+Aa-
    Zalo

    Thảm án cuồng yêu, ngăn chặn bằng cách nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời gian qua liên tục xảy ra thảm án giết người vì cuồng yêu, hầu hết hung thủ và nạn nhân là người trong cuộc, có tuổi đời còn trẻ.

    (ĐSPL) - Thời gian qua liên tục xảy ra thảm án giết người vì cuồng yêu, hầu hết hung thủ và nạn nhân là người trong cuộc, có tuổi đời còn trẻ.
    Với tâm lý yêu là phải sở hữu của riêng mình nên khi đối phương đòi chia tay, hay thấy người trong mộng cặp đôi cùng với ai đó (!) thì những gã trai lộ bản chất máu lạnh của kẻ “cuồng yêu”. Họ sẵn sàng đánh đổi cuộc đời, bỏ lại sau lưng nhưng mơ ước, tương lại vì chữ "hận tình". Kết cục đau lòng đã xảy ra: người mất mạng, kẻ dính vòng lao lý.
    Nợ tình trả bằng nợ máu
    Những ngày qua, khu nhà trọ nằm trong con hẻm số 7 Thống Nhất (phường 11, quận Gò Vấp) vẫn chưa hết bàng hoàng, xôn xao về vụ án Nguyễn Trọng Nhân (21 tuổi, người địa phương) sát hại bạn gái sau 4 năm yêu thương là Huỳnh Thị Bích Tr. (23 tuổi, quê Bà Rịa – Vũng Tàu).
    Gã thanh niên khi ra đầu thú tại cơ quan công an vẫn bình thản khai ra từng hành động phạm tội của mình. Nhân khai, hắn và nạn nhân đã quen biết nhau được 4 năm và nảy sinh tình cảm. Giữa tháng 6/2012, Nhân và Tr. thuê phòng trọ ở chung như vợ chồng. Trong khoảng thời gian này, họ đã nhiều lần chuyển chỗ ở, lần cuối cùng cả hai về thuê một căn phòng trọ nhỏ nằm sâu trong hẻm số 7 Thống Nhất. Cũng trong khoảng thời gian này, cả hai đi bán giày dép thuê cho một cửa tiệm ở trong chợ Hạnh Thông Tây.
    Khoảng một tuần trước khi hắn thảm án, hắn và chị Tr. đã xảy ra mâu thuẫn tình cảm. Chị Tr. đòi chia tay Nhân nên Nhân đã bỏ đi. Thế nhưng, đêm 29/4 (đếm trước kỳ nghĩ lễ), Nhân tìm về phòng trọ để năn nỉ người tình nối lại tình cảm và qua ngày sau sẽ đưa người yêu đi chơi. Thế nhưng, khi Tr. đi tắm, Nhân vô tình đã đọc được tin nhắn hẹn hò, rủ đi chơi lễ của một số máy lạ gửi đến điện thoại của Tr.
    Cơn ghen nổi lên, Nhân chờ lúc Tr. ngủ đã xông vào bóp cổ đến chết. Sau khi sát hại người tình, Nhân tình mọi cách để tự tử nhưng bất thành. Tối hôm đó, Nhân đã nằm ôm xác bạn gái từ lúc sáng sớm đến chiều tối cùng ngày. Đến tối,  Nhân lấy xe máy chạy xuống nhà Tr. với mục đích xin lỗi bố mẹ bạn gái, do không tìm thấy nhà nên Nhân quay trở về. Trưa 2/5, đối tượng này ra cơ quan công đầu thú.
    Cách đây không lâu, sáng 21/2, nhiều người dân ngụ tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi (TP.HCM) không khỏi bành hoàng khi chứng kiến vụ án mạng kinh hoàng xảy ra bên trong một quán cà phê Thanh Trúc.
    Thảm án cuồng yêu: Ngăn chặn bằng cách nào?
    Quán cà phê nơi xảy ra vụ thảm án cuồng yêu
    Sáng hôm đó, sau khi đưa con đi học, chị Nguyễn Thị Kim C. (26 tuổi) chạy xe máy về nhà thì bị Bùi Văn Xuân Lắm (28 tuổi, người tình của C.) chặn đường rồi đưa vào quán cà phê. Tại đây, sau một hồi cự cãi to tiếng, C. đã bị Lắm dùng dao đoạt mạng và cắt tai. Sau khi gây án xong, Lắm lấy xe nạn nhân bỏ chạy.
    Qua tìm hiểu, C. đã lấy chồng và đã có con. Thể rồi, hôn nhân đổ vỡ và C. nhanh chóng được Lắm săn đón. Lắm vốn là một thanh niên phong lưu nên nhanh chóng khiến C. gục ngã.
    Quen biết Lắm được một thời gian, C. nhận thấy bản tính cộc cằn, lêu lổng của người tình nên nhiều lần đòi chia tay. Sau mỗi lần nói ra, C. thường chịu những trần đòn thừa sống thiếu chết của Lắm, thậm chí Lắm còn hăm dọa nếu C. dám chia tay thì hắn sẽ giết, khiến cô gái nhu mềm sợ hãi, cắn răng chịu đựng trong thời gian dài.
    Sự cam chịu nào cũng có giới hạn. Hôm trước ngày C. bị sát hại, anh Vinh (chồng cũ của C.) chạy xe máy qua nhà mẹ vợ chơi. Vinh thấy diều của con trai bị rách nên đi mua một con diều mới. Sau đó, hai cha con và C. ra cánh đồng đối diện nhà để thả diều rất vui vẻ. Cũng hôm đó, Vinh muốn quay lại với vợ và sẵn sàng bỏ qua tất cả lỗi lầm mà C. gây ra.
    Bi kịch đã xảy ra khi chiều hôm ấy, tên Lắm vô tình chạy xe qua và bắt gặp hình ảnh C. đang hạnh phúc với chồng cũ và con nên hắn bực tức.
    Khao khát được làm lại cuộc đời, về với tổ ấm của chị C. chính vì thế đã bị chặt đứt bởi người tình máu lạnh. Chính vì sự ích kỷ, sự cuồng yêu, Bùi Văn Xuân Lắm đã hạ sát cô gái tội nghiệp này không một chút thương tiếc…
    Tình yêu bất khả xâm phạm ?
    Giữa tháng 4/2013, một thảm án cuồng yêu xảy ra khiến dư luận bàng hoàng căm phẫn, Đặng Văn Khuyến (29 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) đã sát hại chị Lê Thị H. (25 tuổi, ngụ Quãng Ngãi). Khuyến và chị H. đã có thời gian sống và yêu nhau mặn nồng. Vậy nhưng, sau khi nhận thấy không hợp nhau chị H. đã nói lời chia tay với Khuyến.
    Dù Khuyến nhiều lần níu kéo, năn nỉ chị H. quay lại, thế nhưng H. khước từ. Từ đó, Khuyến đem lòng hận thù sâu sắc. Từ một thanh niên hiền lành hắn trở nên lầm lì, máu lạnh, liên tục chặn đường để đánh chị H. và lăng mạ người tình trên internet.
    Thảm án cuồng yêu: Ngăn chặn bằng cách nào?
    Kẻ cuồng yêu Đặng Văn Khuyến
    Chiều 13/4/2013, chị H. quyết định tìm đến công an để trình bào sự việc. Khi chị ra về thì bị Khuyến dùng dao rượt chém khiến chị H. tử vong. Sau khi gây án xong, qua ngày hôm sau Khuyến đã ra đầu thú công an.
    Tại cơ quan công an, Khuyến đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Chỉ vì quá cuồng yêu, vì sự ghen tuông, tâm lý yêu là phải chiếm hữu nên Khuyến đã gây ra tội ác tày đình khiến người tình bỏ mạng, riêng hắn trở thành kẻ tù tội, bỏ lại sau lưng những ước mơ còn dang dở.

    Liên tiếp những vụ án sát hại người yêu vì hung thủ “cuồng yêu” đã xảy ra thời gian gần đây đang trở thành mối lo ngại cho xã hội. Nhiều chuyên gia tâm lý nhận định rằng, xảy ra thảm án như vậy chính bởi quan niệm tình yêu trong một bộ phận giới trẻ hiện nay, người yêu là vật sở hữu “bất khả xâm phạm”.

    Hầu hết nạn nhân và hung thủ đều có tuổi đời khá trẻ, chính vì lẽ đó, họ rất dễ bị kích động dẫn đến không làm chủ được những hành động bộc phát nảy sinh từ mâu thuẫn tình cảm dẫn đến những hệ lụy đau lòng.

    Các chuyên gia tâm lý khuyên: Các bạn trẻ cần học hỏi thêm những kỹ năng sống, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn khi yêu. Mỗi khi có mâu thuẫn, khó khăn trong chuyện tình cảm thì cần phải chia sẽ cho những người mình tin cậy, cách tốt nhất là tìm đến các chuyên gia tâm lý. Những người này có thể đưa ra những lời khuyên, những tư vấn đúng đắn. Ngoài ra, đây còn là biện pháp để làm giảm sự ức chế của bản thân những người đang có vướng mắc trong chuyện tình cảm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-an-cuong-yeu-ngan-chan-bang-cach-nao-a31907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tâm sự của người đàn bà

    Tâm sự của người đàn bà "cuồng yêu"

    Suốt 3 năm học, tôi đã gắn bó với chàng, dù rằng, trong thâm tâm, tôi không khỏi liếc mắt thèm thuồng sang các chàng khác. Thật là bất cẩn khi tới năm học thứ 4, tôi lại dính bầu với “chồng” đang sống thử.