+Aa-
    Zalo

    Thảm họa máy bay rơi tại Ethiopia, toàn bộ 157 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đài truyền hình nhà nước Ethiopia cho biết toàn bộ 157 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopia Airlines vào sáng hôm nay (10/3).

    Đài truyền hình nhà nước Ethiopia cho biết toàn bộ 157 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopia Airlines vào sáng hôm nay (10/3).

    Máy bay chở khách của hãng hàng không Ethiopia. Ảnh: RT

    Chiếc 737-800 MAX của Ethiopian Airlines rơi khi đang trên hành trình từ Addis Ababa của Ethiopia tới Nairobi, Kenya. Chiếc máy bay gặp nạn ở thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa 62 km về phía Đông Nam.

    Trên chiếc máy bay gặp nạn có 149 hành khách đến từ 33 quốc gia và 8 thành viên phi hành đoàn, phát ngôn viên của hãng hàng không Ethiopian Airlines xác nhận. Toàn bộ số người trên đều đã thiệt mạng.

    Reuters dẫn một thông báo của nhà chức trách địa phương cho hay, máy bay mang số hiệu ET 302 bị rơi gần thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia 62km về phía đông nam.

    Nguyên nhân rơi máy bay vẫn chưa được công bố. Song, Văn phòng Thủ tướng Ethiopia đã cho đăng tải thông điệp chính thức trên Twitter, gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong sự cố.

    Theo các thông tin điều tra ban đầu, chiếc 737-800 MAX mất liên lạc với kiểm soát không lưu chỉ 6 phút sau khi cất cánh từ sân bay Addis Ababa lúc 8h38. Mẫu máy bay này cùng loại với chiếc máy bay của Lion Airs gặp nạn hồi tháng 10/2018 khiến 189 người thiệt mạng.

    Hành trình của chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: Twitter.

    Tháng 11/2018, Bloomberg đưa tin, máy bay của Lion Air có xu hướng "lao xuống đột ngột" do lỗi ở hệ thống kiểm soát chuyến bay. Hai liên đoàn phi công lên tiếng cáo buộc Boeing không có lý giải hợp lý về tính năng an toàn trên Boeing 737 MAX 8 trong hướng dẫn sử dụng của mình.

    Sau đó, Boeing đã công bố nội dung cập nhật về an toàn cho phi công điều khiển 737 MAX 8 và cảnh báo về khả năng lỗi ở cảm biến có thể khiến máy bay bị lao xuống đột ngột.

    Mặc dù có lỗi nhưng 737 MAX vẫn là một lựa chọn phổ biến trong các hãng hàng không.

    Elmar Giemulla, chuyên gia hàng không người Đức nói với RT rằng, hiện nay khoảng 200 máy bay của Boeing có nguy cơ gặp những trục trặc tương tự đang phục vụ hành khách khắp thế giới.

    Ethiopia Airlines có tiếng là một trong những hãng hàng không tốt nhất châu Phi. Trên trang web của mình, hãng này khẳng định có lịch sử bay an toàn và sở hữu phi đội máy bay mới nhất châu lục. 

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-hoa-may-bay-roi-tai-ethiopia-toan-bo-157-nguoi-thiet-mang-a265932.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan