+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria: Số người thiệt mạng tăng lên gần 44.000 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo cập nhật mới đây, số người thiệt mạng trong thảm kịch động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria đã tăng lên gần 44.000 người.

    12 ngày sau khi thảm kịch động đất kinh hoàng làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, số người thiệt mạng đã tăng lên gần 44.000 người. Trong đó, tính riêng tại Thổ Nhĩ Kỳ, con số này là 38.044 người. Còn tại Syria, số người thiệt mạng tăng lên 5.814 người ở cả khu vực do chính phủ kiểm soát và phe đối lập kiểm soát. 

    Lực lượng tìm kiếm cứu nạn hiện vẫn đang nố lực giải cứu thêm những người còn sống và đang bị mắt kẹt sau thảm kịch. Trong đó, lực lượng cứu hộ đã cứu được thêm 3 người, bao gồm một trẻ em, khỏi đống đổ nát vào ngày tìm kiếm thứ 11.

    tham kich dong dat tho nhi ky
    Thảm kịch động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ - Syria đã cướp đi sinh mạng gần 44.000 người. Ảnh: AFP 

    Cụ thể, cô bé Aleyna Ölmez, 17 tuổi, đã được gọi là "điều kỳ diệu" khi cô được đưa ra từ đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ và vẫn còn sống vào hôm 16/2. Sau Ölmez, Neslihan Kilic, 30 tuổi, và một cậu bé 12 tuổi tên Osman, cũng được cứu sống khỏi đống đổ nát. Khi được đưa ra, họ nói rằng vẫn còn nhiều người khác bị chôn vùi gần đó.

    Những nỗ lực tìm kiếm những người sống sót đã bị cản trở bởi tiết trời lạnh giá trên khắp các khu vực. Đồng thời, các nhà chức trách phải vật lộn với những thách thức hậu cần trong việc vận chuyển hàng viện trợ đến Tây Bắc Syria trong bối cảnh khủng hoảng nhân đạo và nhiều năm xung đột chính trị.

    Vào ngày 16/2, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres đã kêu gọi viện trợ 1 tỷ USD cho các nỗ lực cứu trợ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, kéo dài trong 3 tháng. Trước đó, Liên Hợp Quốc cũng từng kêu gọi khoản tiền hỗ trợ sau động đất trị giá 397 triệu USDcho Syria, cũng kéo dài trong 3 tháng khi các tổ chức nhân đạo nhấn mạnh sự cần thiết của các dịch vụ sức khỏe tâm lý ở các khu vực bị ảnh hưởng.

    Minh Hạnh(Theo TRT World, CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-dong-dat-tho-nhi-ky-syria-so-nguoi-thiet-mang-tang-len-gan-44-000-nguoi-a566238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan