+Aa-
    Zalo

    Tham mưu trưởng lục quân Italy nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số những trường hợp nhiễm Covid-19 mới nhất tại Italy có Tham mưu trưởng Lục quân - Tướng Salvatore Farina.

    Trong số những trường hợp nhiễm Covid-19 mới nhất tại Italy có Tham mưu trưởng Lục quân - Tướng Salvatore Farina. 

    Tham mưu trưởng Lục quân Italy Salvatore Farina. Ảnh: AP

    "Tham mưu trưởng Lục quân Italy Salvatore Farina đã tự cách ly tại nhà sau khi cảm thấy không khỏe. Ông được xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2", hãng tin ANSA đưa tin ngày 9/3.

    Trong thời gian tướng Farina cách ly tại nhà, tướng Federico Bonato tạm thời đảm nhiệm vị trí tham mưu trưởng.

    Thông báo của Bộ Tham mưu quân đội Italy cho biết, ông Farina hiện đang tiến hành các quy trình y tế cần thiết nhằm xác định các trường hợp tiếp xúc của ông trong những ngày gần đây.

    Trước đó, hôm 7/3, lãnh đạo đảng Dân chủ Italy tuyên bố đã nhiễm Covid-19.

    Sau đêm 9/3, Italia trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc, yêu cầu người dân ở nhà, trong biện pháp nhằm ngăn chặn sư lây lan của virus Corona mới (SARS-CoV-2).

    Theo đó, các trường học sẽ bị đóng cửa trên toàn quốc, tất cả các sự kiện công cộng sẽ bị hủy bỏ và người dân Italia  không được phép di chuyển mà không có lý do về công việc hoặc y tế cho tới ngày 3/4. 

    Quyết định phong tỏa được Thủ tướng Giuseppe Conte công bố sau khi tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Italy tăng 25% lên 9.172 ca, trong khi số tử vong tăng từ 366 ca lên tới 463 ca.

    Các ca nhiễm mới và tử vong tại Italy chủ yếu tập trung tại khu vực Lombardy đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Tuy nhiên, theo cơ quan y tế Italy, không nơi nào là an toàn tuyệt đối. 

    Số người nhiễm Covid-19 tăng nhanh kéo theo nhiều gánh nặng cho hệ thống y tế Italy đặc biệt ở các vùng tâm dịch. Các bệnh viện tại Lombardy, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh, bắt đầu rơi vào tình trạng không đủ giường để tiếp nhận bệnh nhân. Bệnh nhân buộc phải chuyển đến các phòng phẫu thuật hoặc thậm chí nằm la liệt ở các hành lang bệnh viện.

    Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc, từ tháng 12/2019, sau đó lan ra khắp 109 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 111.000 người nhiễm bệnh và hơn 3.800 người tử vong.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-muu-truong-luc-quan-italy-nhiem-covid-19-a314670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan