+Aa-
    Zalo

    Tham ô tài sản tại ALC II: VKS đề nghị 3 án tử, 3 án chung thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với việc nâng khống thiết bị lặn lên tới 1.300 lần để tham ô tài sản trong vụ tham nhũng xảy ra tại ALC II, VKSND đã đề nghị 3 án tử hình và 3 án chung thân.

    (ĐSPL) - Với việc nâng khống thiết bị lặn lên tới 1.300 lần để tham ô tài sản trong vụ “đại án” tham nhũng xảy ra tại ALC II, VKSND TP.HCM đã đề nghị 3 án tử hình và 3 án chung thân cho các bị cáo.

    Chiều nay (18/9), sau 3 ngày làm việc, phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ “đại án” tham nhũng xảy ra tại Công ty Cho thuê Tài chính II – ALC II (thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam) đã bước sang phần xét hỏi và luận tội.

    Tin tức trên báo Người Lao Động, trước hành vi vi phạm của các bị cáo, vị đại diện VKSND TP.HCM giữ quyền công tố tại tòa đã đề nghị áp dụng các mức án cao nhất cho các “ông lớn” của ALC II.

    Cụ thể, VKSND TP.HCM đề nghị 3 án tử hình đối với các bị cáo Vũ Quốc Hảo (SN 1955, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cho thuê Tài chính II - ALC II), Phạm Minh Tuấn (SN 1958, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cát Long Hải) và Hoàng Lộc (SN 1965, Tổng giám đốc Công ty Thẩm định giá Việt Nam-Vivaco) về tội “Tham ô tài sản”.

    “Đại án” tham ô tài sản ALC II: VKS đề nghị 3 án tử, 3 án chung

    Các bị cáo trước vành móng ngựa. 

    Đề nghị 3 án chung thân đối với các bị cáo Lê Thị Minh Huệ (SN 1969, Kế toán trưởng Cát Long Hải), Vũ Đức Hòa (SN 1979, Giám đốc Công ty Cát Long Hải) và Lê Phúc Đức (SN 1976, trưởng phòng giám định Vivaco). Các bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 15 đến 20 năm tù với cùng tội danh trên.

    Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, trong khoảng thời gian từ năm 2006-2007, ông Vũ Quốc Hảo đã chỉ đạo Phạm Minh Tuấn cùng Hoàng Lộc để “phù phép” cho các thiết bị lặn Tinro 2 của Công ty Cát Long Hải từ mức giá 100 triệu đồng lên tới 130 tỷ đồng. Sau đó, bán lại cho ALC II nhằm hợp thức hóa việc giải ngân trái phép tiền Nhà nước.

    Với hành vi nâng khống thiết bị lặn lên tới 1.300 lần so với giá trị thực tế của nó, VKS cho rằng, các bị cáo này đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để tham ô tài sản lớn gây ảnh hưởng đến trật tự quản lý kinh tế. Vì vậy, cần áp dụng những hình phạt nghiêm khắc để xử lý đúng người, đúng tội đồng thời mang tính răn đe đối với những cá nhân khác.

    Theo diễn biến phiên tòa, trong phần xét hỏi, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, khẳng định cáo trạng của VKS đã truy tố đúng người, đúng tội và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ tội.

    Ngày mai, HĐXX sẽ tiếp tục làm việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-o-tai-san-tai-alc-ii-vks-de-nghi-3-an-tu-3-an-chung-than-a51259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan