+Aa-
    Zalo

    Thẩm phán New York tạm đình chỉ một phiên tòa xét xử ông Trump

    (ĐS&PL) - Thẩm phán của tòa phúc thẩm bang New York mới đây đã quyết định tạm đình chỉ phiên xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và công ty của gia đình ông vì các cáo buộc gian lận tài chính.

    Theo thông tin mới nhất được hãng tin Reuters đăng tải, phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và công ty của gia đình ông vì các cáo buộc gian lận tài chính dự kiến sẽ diễn ra ​​​​vào ngày 2/10 tới. Song, thẩm phán Tòa phúc thẩm bang New York (Mỹ) đã quyết định tạm đình chỉ phiên tòa, chờ kháng cáo.

    Quyết định trên được đưa ra sau khi phía ông Trump gửi đơn kiện chống lại Thẩm phán Arthur Engoron – người chịu trách nhiệm về vụ án và Tổng chưởng lý New York Letitia James – người đệ trình đơn tố cáo gian lận tài chính của ông.

    Trong đơn kiện, cựu Tổng thống Mỹ cáo buộc ông Engoron và bà James coi thường lệnh của tòa án có thể hạn chế phạm vi của vụ kiện, tờ Daily Beast đưa tin.

    tham phan new york tam dinh chi mot phien toa xet xu ong trump
    Thẩm phán New York tạm đình chỉ phiên tòa xét xử gian lận tài chính của ông Trump . Ảnh: Getty Images

    Thẩm phán David Friedman từ Tòa phúc thẩm New York sau đó đã ra quyết định tạm dừng phiên tòa và chuyển vấn đề này lên một hội đồng gồm 5 thẩm phán xem xét. Dự kiến hội đồng này ​​sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng vào tuần cuối cùng của tháng 9.

    Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý rằng, phiên xử vẫn có thể diễn ra vào đầu tháng 10 như dự kiến, tùy thuộc vào phán quyết của tòa phúc thẩm. Lệnh đình chỉ xét xử của ông Friedman cũng không áp dụng đối với phiên điều trần đã lên lịch vào ngày 22/9 của nguyên đơn và bị đơn trước Thẩm phán Engoron.

    “Chúng tôi tin tưởng vào trường hợp của mình và sẽ sẵn sàng xét xử”, Tổng chưởng lý New York cho biết trong một tuyên bố đồng thời nhấn mạnh rằng bà đang nắm trong tay “hàng núi bằng chứng” cho thấy ông Trump và các cộng sự đã nói dối về giá trị tài sản trong suốt một thập kỷ. Giá trị tài sản chênh lệch có thể lên tới 3,6 tỷ USD.

    Trước đó, vào thàng 9/2022, Tổng chưởng lý New York đã đệ trình đơn kiện lên tòa án bang ở Manhattan cáo buộc Tập đoàn Trump (Trump Organization) thực hiện "nhiều hành vi gian lận" trong báo cáo tài chính thường niên từ năm 2011 đến năm 2021. Đơn kiện cũng nêu tên ba người con của cựu Tổng thống Mỹ là Donald Trump Jr., Eric Trump và Ivanka Trump.

    "Với sự giúp sức từ các con, ông Trump đã khai khống giá trị tài sản của mình chênh lệch hàng tỷ USD để được chấp thuận các khoản vay, hưởng lợi bảo hiểm và đóng thuế thấp hơn. Ông ấy đã lừa dối để đạt được lợi nhuận tài chính khổng lồ", bà James thời điểm đó cho biết.

    Vị quan chức này cũng đề xuất mức phạt 250 triệu USD với ông Trump, đồng thời đề nghị tòa cấm cựu Tổng thống Mỹ cùng các con giữ chức vụ hay điều hành mọi công ty đã được cấp phép, đăng ký ở New York vĩnh viễn.

    Phương Uyên(Reuters và Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-phan-new-york-tam-dinh-chi-mot-phien-toa-xet-xu-ong-trump-a591228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan