+Aa-
    Zalo

    Tham quan quy trình sản xuất khép kín của tập đoàn FrieslandCampina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quy trình sản xuất chặt chẽ, khép kín là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình sản xuất sản phẩm của tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam .

    Quy trình sản xuất chặt chẽ, khép kín  là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình sản xuất sản phẩm của tập đoàn  FrieslandCampina Việt Nam theo tuyên ngôn “từ đồng cỏ đến ly sữa”. Mỗi sản phẩm xuất xưởng luôn đảm bảo về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm ở mức cao nhất theo các tiêu chuẩn quốc tế.
    “Từ đồng có đến ly sữa”
    Hiện tại, tất cả các sản phẩm của FrieslandCampina trên thị trường Việt Nam như Cô gái Hà Lan, Fristi, Friso, YoMost,…đều được đảm bảo chất lượng theo một quy trình kép kín “từ đồng cỏ đến ly sữa”, được áp dụng trong tập đoàn trên toàn thế giới. Quy trình này yêu cầu một sự quản lý vô cùng chặt chẽ từ các nhà cung cấp nguyên liệu, từ nông trại, sang các nhà máy chế biến và hệ thống phân phối sản phẩm.
    FrieslandCampina đều sử dụng nguyên liệu từ các thương hiệu uy tín, được đánh giá định kỳ nhằm đảm bảo hệ thống đáp ứng đúng tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm. Mặt khác, nguồn sữa tươi nguyên liệu thu mua từ hơn 3,000 hộ nông trại đã được kiểm tra, hướng dẫn thực hiện “Thực Hành Chăn Nuôi Bò Sữa Tốt” (GDFP) và cũng phải trải qua các bước kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. Do đó, chỉ có sữa đạt chất lượng tiêu chuẩn mới được đưa vào sản xuất.
    Sử dụng hệ thống truy vết bằng mã vạch (Barcoding) để kiểm tra các sản phẩm (Nguồn: Vietnamnet)
    Hai nhà máy của FrieslandCampina đặt tại hai tỉnh Hà Nam và Bình Dương đều được thiết kế theo 1 chiều, toàn bộ quy trình sản xuất gần như đều được điều khiển hoàn toàn tự động, tuân thủ chặt chẽ hệ thống quản lý chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường.
    Nhà máy sản xuất cũng tuân thủ các chương trình tiên quyết như chống nhiễm chéo bên ngoài nhà máy và trong khu vực sản xuất; vệ sinh cá nhân, khám bệnh định kỳ, giám sát các biểu hiện nhiễm bệnh, giám sát việc thực hiện vệ sinh thường xuyên; thực hiện chương trình truy vết sản phẩm bằng mã vạch (Barcoding). 
    Trong nhà máy, các mẫu sữa được kiểm tra cẩn thận, dựa trên các chỉ tiêu cảm quan, hóa lý, vi sinh, đồng thời được lưu mẫu kiểm tra trong suốt tuổi thọ của sản phẩm. Ngay cả sản phẩm trong kho thành phẩm cũng được quản lý rất chặt chẽ, thông qua các biện pháp như: dãn nhãn nhận dạng lô hàng, tuân thủ nguyên tắc FIFO, kiểm soát số lượng, áp dụng kiểm tra mã vạch cho việc kiểm soát và truy vết sản phẩm, tuân thủ tuyệt đối các quy định về xếp dỡ hàng hóa, và kiểm soát nghiêm ngặt điều kiện bảo quản.
    Quá trình vận chuyển và bảo quản sữa từ nhà máy đến đại lý cũng đóng vai trò hết sức quan trong trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bởi vì nguyên nhân chủ yếu của những hiện tượng như sữa chứa dị vật hay sữa bị nấm mốc, đóng váng phát sinh từ quá trình vận chuyển và bảo quản không đóng cách. Thấu hiểu được điều đó, FrieslandCampina thực hiện định kì kiểm tra, giám sát việc vận chuyển hàng cũng như giám sát, đánh giá điều kiện bảo quản thực tế hàng tại kho nhà phân phối. Qui trình bảo quản sản phẩm được triển khai huấn luyện thường xuyên cho các đại lý (nhà phân phối) và tất cả phụ trách kinh doanh vùng, khu vực của công ty. Tất cả các nhân viên phụ trách kinh doanh khu vực có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở các điểm bán tuân thủ đúng theo hướng dẫn mỗi khi đến giao hàng theo lịch trình. 
    Lãnh đạo Cục Quản Lý Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm – Bộ Y Tế 
    tham quan nhà máy sữa Friesland Campina Việt Nam (Nguồn: Vietnamnet)
    Khi đến tay người tiêu dùng, sản phẩm luôn đảm bảo trên bao bì sản phẩm có ghi rõ cách sử dụng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, cách bảo quản, mục đích sử dụng sản phẩm. Khách hàng cũng có thể dễ dàng liên hệ trực tiếp với đường dây nóng của công ty 18001545 (số điện thọai miễn phí được in rõ trên bao bì sản phẩm) để được tư vấn hướng dẫn thêm. 

    PV
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-quan-quy-trinh-san-xuat-khep-kin-cua-tap-doan-frieslandcampina-a120109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.