+Aa-
    Zalo

    Thắng Australia 2-0, Thụy Điển giành hạng ba World Cup nữ 2023

    (ĐS&PL) - Các pha lập công của Fridolina Rolfo và Kosovare Asllani giúp đội tuyển nữ Thụy Điển giành được vị trí thứ ba chung cuộc tại World Cup nữ 2023.

    Theo VTC News, chạm trán đội tuyển nữ Thụy Điển ở trận tranh hạng 3 Word Cup nữ 2023, đội tuyển Australia có phần lép vế so với đối thủ. Trong 15 phút đầu trận, đội tuyển nữ Australia gần như chỉ có thể lùi sâu phòng ngự trước sức ép rất lớn từ phía đại diện châu Âu.

    Đến nửa cuối hiệp 1, các học trò của HLV Tony Gustavsson bắt đầu tự tin kiểm soát bóng và chơi đôi công trước đội tuyển nữ Thụy Điển. Cơ hội ghi bàn dẫn trước đến với đội bóng xứ chuột túi ở phút 23. Carpenter tạt bón rất hay để Hayley Raso dứt điểm trong vòng cấm, đáng tiếc thủ môn Musovic cản phá thành công.

    Trong một thế trận đôi công hấp dẫn, bàn thắng mở tỷ số lại đến từ một quả phạt đền. Phút 30, Rolfo thực hiện thành công cú sút từ chấm 11 mét giúp đội tuyển nữ Thuỵ Điển vươn lên dẫn trước.

    Đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua và vẫn có những cơ hội cho riêng mình nhưng Raso hay Sam Kerr không thể ghi bàn khi họ bị các hậu vệ áo vàng theo kèm quá chặt.

    thang australia 2 0 thuy dien gianh hang ba world cup nu 20232
    Đội tuyển nữ Thụy Điển giành hạng ba chung cuộc tại World Cup nữ 2023.

    Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Australia tiếp tục gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Musovic. Trên thực tế, đội tuyển nữ Thuỵ Điển chiếm ưu thế lớn trên sân với nhiều pha bóng tấn công đáng chú ý. 

    Ở phút 63, từ tình huống phản công nhanh, Stina Blackstenius xử lý bóng khéo léo rồi chuyền ngược về để Kosovare Asllani dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 2-0 cho Thụy Điển.

    Cách biệt 2 bàn cùng một thế trận có lợi giúp đội tuyển nữ Thuỵ Điển có nửa cuối hiệp 2 dễ dàng. Đại diện châu Âu tập trung kèm chặt Sam Kerr và những đường tấn công của Australia vì thế mà đi vào ngõ cụt.

    Đánh bại Australia với tỷ số 2-0, đội tuyển nữ Thụy Điển giành hạng ba chung cuộc tại World Cup nữ 2023. Theo thông tin trên VietnamPlus, đây là lần thứ tư trong lịch sử Thụy Điển giành vị trí này. Trước đó, họ từng giành được vị trí á quân vào năm 2003 và ba lần về thứ ba ở các năm 1991, 2011 và 2019.

    XEM THÊM: Đội tuyển U23 Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự giải Đông Nam Á

    Việc để thua hai trận đấu cuối cùng và chỉ giành được vị trí thứ tư chung cuộc là điều đáng tiếc đối với đội chủ nhà Australia. Tuy nhiên, đi đến trận đấu tranh hạng ba cũng đã là thành tích ấn tượng nhất mà Australia đã làm được trong lịch sử của giải đấu này.

    thang australia 2 0 thuy dien gianh hang ba world cup nu 20233
    Việc để thua hai trận đấu cuối cùng và chỉ giành được vị trí thứ tư chung cuộc tại  World Cup nữ 2023 là điều đáng tiếc đối với đội chủ nhà Australia.

    Theo lịch thi đấu, ngày 20/8, vòng Chung kết World Cup nữ 2023 sẽ chính thức khép lại sau 1 tháng đua tranh quyết liệt bằng trận đấu giữa đội tuyển nữ Tây Ban Nha và đội tuyển nữ Anh.

    Đây là lần đầu tiên cả hai đội bóng này góp mặt ở chung kết World Cup Nữ. Trận đọ sức sẽ diễn ra trên sân vận động Australia, với sự dẫn dắt của trọng tài Tori Penso.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-australia-2-thuy-dien-gianh-hang-ba-world-cup-nu-2023-a587435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan