+Aa-
    Zalo

    Thắng đậm Quatar, U23 Uzbekistan giành vé vào tứ kết

    (ĐS&PL) - Chiến thắng 6-0 trước Quatar đã giúp Uzbekistan trở thành đội đầu tiên giành vé vào vòng tứ kết U23 châu Á 2022.

    Tối ngày 4/6, rạng sáng ngày 5/6, U23 châu Á 2022 tiếp tục diễn ra các trận đấu ở lượt trận thứ 2 các bảng A và B. Tại bảng A, U23 Uzbekistan đã có màn trình diễn xuất sắc trước U23 Qatar.

    Trước giờ bóng lăn, U23 Uzbekistan và Quatar được đánh giá ngang tài ngang sức nhưng diễn biến trên sân Pakhtakor đã khiến tất cả ngỡ ngàng. U23 Uzbekistan chỉ mất 4 phút để chọc thủng lưới Qatar sau cú dứt điểm hiểm hóc của Jasurbek Jaloliddinov bên ngoài vùng cấm. Thủ môn Qatar đứng chôn chân trong tình huống này.

    Sức tấn công của đội chủ nhà dường như đã khiến hàng phòng ngự của U23 Quatar sụp đổ hoàn toàn. Ở phút thứ 20, Khojimat Erkinov nâng tỷ số lên 2-0 sau pha độc diễn ở đáy biên trước khi dứt điểm vào góc hẹp, đánh bại thủ môn Qatar.

    thang dam quatar u23 uzbekistan gianh ve vao tu ket
    U23 Uzbekistan vào tứ kết sau trận thắng 6-0 trước Quatar. Ảnh: AFC

    Đến phút 45+1, sai lầm của hàng phòng ngự U23 Quatar đã giúp U23 Uzbekistan có thêm bàn thắng thứ 3. Ở phút 51 của trận đấu, U23 Quatar mới tung ra được cú đá đầu tiên trúng đích nhưng đội chủ nhà nhanh chóng chứng minh mình mới là chủ cuộc chơi.

    Phút 60, U23 Qatar nhận bàn thua thứ 4 sau tình huống đá bồi của tiền đạo Ulugbek Khoshimov. Chỉ trong vòng 7 phút sau đó, đội bóng này tiếp tục nhận liền 2 bàn thua, kết thúc trận đọ sức với tỷ số 0-6.

    Chiến thắng thứ 2 liên tiếp đã giúp U23 Uzbekistan có được 6 điểm tuyệt đối và trở thành đội đầu tiên giành quyền vào vòng tứ kết U23 châu Á 2022. Đáng chú ý, đội bóng này còn chắc chắn chiếm luôn ngôi đầu bảng A bởi U23 Turkmenistan (thứ 2) kém 3 điểm và thua trận đối đầu trực tiếp nên không thể vươn lên vị trí số 1 bất kể kết quả lượt cuối ra sao.

    Trong một diễn biến liên quan, U23 Turkmenistan gây bất ngờ khi đánh bại Iran 2-1, trong đó bàn thắng ấn định tỷ số là siêu phẩm sút xa của Charyyev. Nếu muốn đi tiếp, U23 Quatar buộc phải thắng đậm Turkmenistan và kỳ vọng Uzbekistan sẽ không thua Iran.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-dam-quatar-u23-uzbekistan-gianh-ve-vao-tu-ket-a539984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan