+Aa-
    Zalo

    Thành bại tại kỹ năng – Huấn luyện KNM cho sinh viên phát triển bản thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo UNESCO ba thành tố hợp thành năng lực của con người là: Kiến thức, Kỹ năng và Thái độ. Từ đó tổ chức đưa ra mô hình tam giác năng lực ASK

    Theo UNESCO ba thành tố hợp thành năng lực của con người là: Kiến thức, Kỹ năng và Thái độ. Từ đó tổ chức đưa ra mô hình tam giác năng lực ASK (Attitude – Skills – Knowledge). Trong 3 yếu trên thì hai yếu tố sau thuộc về kỹ năng sống, có vai trò quyết định trong việc hình thành nhân cách, bản lĩnh, tính chuyên nghiệp của mỗi con người, trong đó kiến thức chiếm 4%, kỹ năng chiếm 26 %, thái độ chiếm 70%.

    Căn cứ từ định hướng phát triển trên, nhằm đem lại cho sinh viên những kỹ năng, trải nghiệm và rút ra bài học nhằm thay đổi thái độ sống tích cực, khẳng định bản thân và vượt lên chính mình. Khoa Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Đại Nam đã tổ chức Trại huấn luyện KNM2 cho sinh viên khóa 10 tại cơ sở Phú Lãm, Hà Đông.

    Trại huấn luyện KNM là một hình thức học kỹ năng mềm mới của Bộ môn KNM, Khoa Quản trị kinh doanh, với mục đích đưa giờ học lý thuyết trên lớp vào các hoạt động thực tế, tạo điểm nhấn khác biệt trong công tác đào tạo của nhà trường nói chung và đào tạo kỹ năng mềm nói riêng cho sinh viên. Đây là một phương pháp học nhằm giúp sinh viên có cơ hội được thực hành và trải nghiệm nhiều hơn.

    Trại kỹ năng được triển khai như là một hình thức kết hợp giữa trại lính và trại hè. Trong đó có sự kỷ luật, nghiêm túc, khắc nghiệt của trại lính, có sự vui vẻ, thư giãn, hợp tác, đồng đội của trại hè. Qua 3 buổi trải nghiệm với 3 mục đích rõ ràng, buổi sáng nhấn mạnh đến Kiến thức, buổi chiều hướng đến phát triển Kỹ năng và buổi tối trải nghiệm Cảm xúc, thay đổi Thái độ.  

    Trong học phần KNM2 cho sinh viên lần này, Bộ môn KNM sẽ tổ chức thành 03 đợt huấn luyện, với sự tham gia của giảng viên dạy KNM và 2 giảng viên hỗ trợ khác, cùng toàn bộ sinh viên K10 và sinh viên chính quy các khóa có lịch học KNM2 tại cơ sở Phú Lãm – Hà Đông. Cụ thể:

    + Trại 1 vào ngày 05/06/2018 (Thứ 3) dành cho 157 sinh viên các lớp: Dược 10-02, Dược 10-05, CNTT 10-01, và KT 10-01.

    + Trại 2 vào ngày 12/06/2018 (Thứ 3) dành cho 172 sinh viên các lớp: Dược 10-03, Dược 10-04, QHCC 10-01, XD 08-01, và KTR 8,9.

    + Trại 3 vào ngày 16/06/2018 (Thứ 7) dành cho 181 sinh viên các lớp: Dược 10-01, Dược 10-06, QTKD 10-01, XD 09,10,11.

    Trong ngày 05/06, Trại 1 của chương trình huấn luyện KNM2 đã được tổ chức với những hoạt động hấp dẫn, sôi nổi. Cách học mới, trong một không khí học gần gũi, các sinh viên đến từ nhiều lớp khác nhau, nhiều chuyên ngành khác nhau, có cơ hội để được cùng nhau làm việc nhóm, có sự giao tiếp, thuyết trình và đám phán để hướng tới kết quả chung của nhóm. Thông qua mỗi trạm, mỗi rào cản mà nhóm phải vượt qua các bạn sinh viên đã thân thiết hơn, đoàn kết hơn mặc dù không học cùng lớp, cùng khoa.

    Xuyên suốt cả chương trình, để thực hành về nội dung thi kiến thức, các thầy cô đã tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng vào buổi sáng, qua chương trình, các sinh viên có thể kiểm tra lại kiến thức của bản thân, qua đó biết được nội dung kiến thức mà mình còn thiếu, để từ đó ý thức được việc trao dồi, học tập bổ sung.

    Chương trình buổi chiều được thiết kế 6 điểm game theo hình thức của Cuộc đua kỳ thú, với các trò chơi đuổi hình bắt chữ, người biểu diễn, bọ ngựa tiếp nước, bước nhảy thần kỳ, vượt mắt lưới và vượt giới hạn. Tất cả các trò chơi đều mang tính chất vui vẻ, khéo léo, kỹ luật và rút ra bài học về kỹ năng cho bản thân, kỹ năng làm việc với người khác, đặc biệt là vượt qua giới hạn của bản thân, các em sẽ tập dượt vượt qua chính mình khi trước đó luôn nghĩ rằng mình không thể làm được.

    Chương trình buổi tối là một chương trình xúc động và vô cùng ý nghĩa, các em sẽ hùng biện về các đề tài thời sự hiện nay như Căn bệnh vô cảm của giới trẻ, Bạo lực học đường, Rác thải môi trường, Giao tiếp vô văn hóa… Đặc biệt các em được trải nghiệm cảm xúc về tình yêu thương gia đình, trách nhiệm với xã hội, trách nhiệm với cộng đồng và trách nhiệm với môi trường. Đây là bài học cuối cùng trong ngày đầy sâu lắng và vô cùng ý nghĩa.

    Sinh viên được trải nghiệm thực tế, rèn luyện kiến thức, kỹ năng trong Trại huấn luyện

    Sinh viên Nguyễn Đức Anh lớp KT10-01 chia sẻ: “Tại Đại Nam,đây là lần thứ hai chúng em được tham gia trại huấn luyện nhưng sự hào hứng vẫn tràn đầy. Đây thực sự là hoạt động thú vị và bổ ích giúp chúng em có thêm nhiều kỹ năng, trải nghiệm thực tế cho bản thân. Em đã tự tin hơn, quen được nhiều bạn hơn, biết cách kiềm chế cảm xúc bản thân và biết cách làm việc nhóm…hữu ích cho hoạt động học tập và cuộc sống”

    Trại huấn luyện đợt 1 đã kết thúc thành công, tốt đẹp, giúp các em rèn luyện thể chất, giữ vững tinh thần đồng đội cùng nhau vượt qua thử thách. Trong 2 đợt huấn luyện tiếp theo (ngày 12/06/2018 và 16/06/2018), các lớp tham gia huấn luyện của các Khoa sẽ tiếp tục được diễn ra tại trường Đại học Đại Nam, cơ sở Phú Lãm, Hà Đông.

    Dưới đây là một số hình ảnh trong Trại 1 huấn luyện KNM2 vừa qua:

    Các bạn sinh viên được trau dồi thêm nhiều kiến thức thông qua Trại KNM


    Rèn luyện nhiều kỹ năng, nâng cao tinh thần đồng đội


    Ngập tràn cảm xúc và giây phút chiến thắng trong cuộc chơi

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-bai-tai-ky-nang-huan-luyen-knm-cho-sinh-vien-phat-trien-ban-than-a232515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan