+Aa-
    Zalo

    Thành "con nợ khủng" của 23 ngân hàng, đế chế dầu mỏ Hin Leong Trading nộp đơn phá sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từng là hãng giao dịch dầu mỏ hàng đầu Singapore nhưng Hin Leong Trading vừa mới tuyên bố phá sản do “khoản lỗ 800 triệu USD với các hợp đồng dầu tương lai".

    Từng là hãng giao dịch dầu mỏ hàng đầu Singapore nhưng Hin Leong Trading vừa mới tuyên bố phá sản do “khoản lỗ 800 triệu USD với các hợp đồng dầu tương lai trong nhiều năm qua”.

    “Cựu” tỷ phú Lim Oon Kuim- nhà sáng lập Hin Leong Trading. Ảnh: Forbes

    Theo Reuters, công ty Hin Leong Trading – đế chế dầu mỏ danh tiếng của Singapore đang đàm phán đã gia hạn khoản nợ với tổng giá trị gần 3,85 tỷ USD với 23 ngân hàng.

    Cụ thể, hồ sơ phá sản nộp lên tòa án ngày 17/4 cho thấy, ông Lim Oon Kuim, 77 tuổi - người sáng lập, cũng là Giám đốc và là người điều hành bộ phận tài chính của Hin Leong Trading đã che giấu các khoản lỗ hàng trăm triệu USD, không đưa vào báo cáo tài chính của công ty.

    Từng là hãng giao dịch dầu mỏ hàng đầu Singapore, Hin Leong Trading đang gánh khoản nợ gần 4 tỷ USD với 23 ngân hàng. Ảnh: Reuters

    Trong một hồ sơ riêng nộp lên tòa, con trai duy nhất của ông Lim, Evan Lim Chee Meng, nói rằng, cha mình đã bán phần lớn tồn kho dầu của công ty để dùng làm ngân quỹ chung, dù số dầu này là tài sản thế chấp để vay tiền ngân hàng.

    Evan hiện là đồng giám đốc tại Hin Leong và Ocean Tankers - công ty con chuyên về vận tải của tập đoàn. Tuyên bố sở hữu hơn một trăm bể chứa dầu, Ocean Tankers cũng đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản theo Khoản Section 211B Luật Doanh nghiệp Singapore. Cả hai công ty này đều hoàn toàn thuộc sở hữu của gia đình Lim.

    Trong cuộc họp với các chủ nợ vào đầu tháng 4 vừa qua, Hin Leong tiết lộ tổng nợ phải trả của công ty là 4,05 tỷ USD trong khi chỉ có 714 triệu USD tài sản.

    Hin Leong tiết lộ tổng nợ phải trả của công ty là 4,05 tỷ USD trong khi chỉ có 714 triệu USD tài sản. Ảnh: Hin Leong

    Được biết, ông Lim Oon Kuim từng xếp vị trí thứ 18 trong danh sách người giàu nhất Singapore của tạp chí Forbes. Hiện ông cũng là đồng sở hữu của công ty trữ dầu Universal Terminal, cùng với PetroChina và Quỹ Hạ tầng châu Á Macquarie.

    Đế chế Hin Leong Trading được thành lập vào năm 1963, khi ấy ông Lim Oon Kuim vốn là người nhập cư gốc Trung Quốc với 20 tuổi từ một chiếc xe tải duy nhất để chở dầu cho ngư dân và các nhà sản xuất năng lượng vùng quê. Sau đó, doanh nghiệp Singapore này đã nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những công ty cung cấp nhiên liệu cho tàu lớn nhất châu Á.

    Năm ngoái Lim là người giàu thứ 18 trong danh sách tỷ phú giàu nhất Singapore với tài sản trị giá 1,65 tỉ USD. Tuy nhiên, mới đây, Forbes đã không còn công nhận ông là một tỷ phú từ khi thông tin phá sản và thua lỗ của công ty được công bố.   

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-con-no-khung-cua-23-ngan-hang-de-che-dau-mo-hin-leong-trading-nop-don-pha-san-a320921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan