+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Bắt đối tượng tự xưng phóng viên, tống tiền doanh nghiệp 50 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ là cộng tác viên cho một báo điện tử nhưng Khải đã tự xưng là phóng viên, đe dọa và ép doanh nghiệp đưa 50 triệu đồng tiền mặt.

    Chỉ là cộng tác viên cho một báo điện tử nhưng Khải đã tự xưng là phóng viên, đe dọa và ép doanh nghiệp đưa 50 triệu đồng tiền mặt.

    Thượng tá Lê Khắc Minh – Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa tối 26/3 xác nhận với PV An ninh thủ đô về việc Hà Văn Khải (SN 1990 - bút danh Hà Khải), trú ở huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nga Sơn.

    Hà Văn Khải lúc bị bắt - Ảnh: Pháp luật.

    Theo thông tin do báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, trước đó, công an nhận được tin báo của quần chúng về việc có người tự xưng là phóng viên với bút danh Hà Khải đến một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nga Sơn để tìm hiểu thông tin về một số sai phạm.

    Người này sau đó đe dọa viết bài, đăng tải trên một số trang thông tin điện tử để ép doanh nghiệp phải đưa tiền.

    “Người này từng viết một số bài báo, và thời gian gần đây có biểu hiện tiếp cận, rung dọa một số cá nhân liên quan đến 1 vụ án Cố ý gây thương tích đang do CQĐT CAH Nga Sơn thụ lý điều tra; bóng gió nếu không đưa tiền sẽ viết bài đăng báo”, Thượng tá Lê Khắc Minh cho biết.

    Trước đó, khoảng 8h45 ngày 26/3, tại địa bàn phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa, tổ công tác phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang khi Khải đang nhận 50 triệu đồng của doanh nghiệp trên.

    Hà Văn Khải và tang vật vụ án - Ảnh: ANTĐ.

    Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ 1 máy tính xách tay, điện thoại di động, giấy giới thiệu, 1 thẻ cộng tác viên của một cơ quan báo chí có trụ sở chính tại Hà Nội, và số tiền 50 triệu đồng vừa nhận của doanh nghiệp.

    Tại Cơ quan công an, bước đầu Hà Văn Khải khai nhận đang làm cộng tác viên cho một tờ báo điện tử D., trụ sở chính ở Hà Nội. Lợi dụng danh nghĩa này, Khải đã về Thanh Hóa gặp doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội để tìm hiểu về các sai phạm, viết bài. Khải cũng câu kết với một số người khác gọi điện thoại đe dọa, cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp.

    Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý vụ việc.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-bat-doi-tuong-tu-xung-phong-vien-tong-tien-doanh-nghiep-50-trieu-dong-a268302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan