+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng lừa bán xe SH qua mạng, chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với mánh khóe tinh vi, đối tượng Trung đã khiến nhiều nạn nhân mắc lừa, chiếm đoạt được số tiền lên tới gần 3 tỷ đồng.

    Với mánh khóe tinh vi, đối tượng Trung đã khiến nhiều nạn nhân mắc lừa, chiếm đoạt được số tiền lên tới gần 3 tỷ đồng.

    Ngày 22/12, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) thông tin, cơ quan này đã tiến hành bắt giữ Võ Ngọc Trung (23 tuổi, trú tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Tại cơ quan điều tra, Trung khai nhận hành vi phạm tội của mình, cho biết nguyên nhân là do cần tiền để chơi cờ bạc. Được biết, Trung đã sao chép các video quảng cáo bán xe SH treeng mạng, sau đó chỉnh sửa và gắn vào kênh Youtube của mình rồi rao bán xe. Khi có người hỏi mua, đối tượng sẽ yêu cầu nạn nhân gửi cho mình tiền đặt cọc khoảng từ 25 – 30 triệu vào tài khoản ngân hàng. Nhận được tiền, đối tượng ngay lập tức chặn liên lạc.

    Đối tượng Trung tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

    Với “chiêu trò” gian dối này, Trung đã lừa đảo chiếm đoạt được số tiền gần 3 tỷ đồng của hàng trăm nạn nhân trên cả nước, tính từ tháng 9/2020 tới thời điểm bị bắt. Khi tới khám xét nơi ở của Trung, cơ quan chức năng đã thu giữ được 1 bộ máy tính để bàn, 2 máy tính xách tay, 7 chiếc điện thoại di động cùng 5 thẻ ngân hàng và 200 triệu đồng tiền mặt.

    Là một nạn nhân của Trung, anh N.V.D. (trú tại thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân, Thanh Hóa) kể lại, vì có nhu cầu mua xe SH, lại thấy có người rao bán nên anh đã liên hệ và được yêu cầu chuyển khoản 25 triệu đồng tiền đặt cọc. Tuy nhiên, ngay sau khi hoàn tất việc chuyển tiền, anh D. bị chặn liên lạc. Lúc này, anh mới biết mình bị lừa và tới cơ quan công an để trình báo.

    Nhận được tin báo của anh D., cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra. Sau khi xác định có nhiều nạn nhân khác cũng bị lừa bằng mánh khóe tương tự, cơ quan chức năng quyết định lập chuyên án triệt phá.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-bat-giu-doi-tuong-lua-ban-xe-sh-qua-mang-chiem-doat-gan-3-ty-dong-a350397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan