+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa chỉ đạo lập các chuyến đò ngang thay thế cáp treo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu các huyện miền núi tiến hành kiểm tra, thống kê, rà soát các vị trí có cáp treo tự tạo để thay thế bằng đò ngang.

    (ĐSPL) - Trước tình hình mùa lũ sắp đến, để đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu qua sông của người dân, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn yêu cầu các địa phương trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các huyện miền núi tiến hành kiểm tra, thống kê, rà soát các vị trí có cáp treo tự tạo để tiến hành tháo dỡ cáp treo và thay thế bằng đò ngang.
    Thanh Hóa chỉ đạo lập các chuyến đò ngang thay thế cáp treo
    Nhiều nguy hiểm rình rập trước tình trạng người dân đu dây qua sông. Ảnh: C.N
    Theo công văn, các huyện, thị xã trong trong tỉnh, đặc biệt là các huyện miền núi như: Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước, Mường Lát, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Thạch Thành, Cẩm Thủy, Thọ Xuân, Như Xuân, Như Thanh, Thường Xuân cần phải tuyên truyền, vận động để người dân tháo gỡ cáp treo tự tạo qua sông. Thay vào đó, UBND tỉnh sẽ lập các bến đò ngang ở những điểm người dân có nhu cầu qua sông, bố trí đò ngang và người điều khiển đò ngang bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.
    Đối với những vị trí có khó khăn về địa hình kỹ thuật không thể lập bến đò ngang, UBND huyện cần có giải pháp hợp lý để phục vụ cho việc đi lại an toàn của nhân dân, cương quyết xử lí những tổ chức, cá nhân cố tình lắp đặt cáp treo mới, không tháo gỡ cáp treo hiện tại theo quy định.
    Tuy nhiên, để có thể xây dựng cầu cho tất cả các con sông cần phải có một nguồn kinh phí vô cùng lớn, vượt quá khả năng của tỉnh. Vì vậy, việc thay thế cáp treo bằng đò ngang chỉ là giải pháp tạm thời, bởi trong mùa mưa lũ, đò ngang cũng không đủ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc đi lại của người dân.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-chi-dao-lap-cac-chuyen-do-ngang-thay-the-cap-treo-a69773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan