+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Gần 3000 nghìn ha đất làm vùng nguyên liệu chế biến sữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thanh Hóa đầu tư 2.934,62ha đất phát triển vùng nguyên liệu cho các dự án chăn nuôi và chế biến sữa quy mô công nghiệp.

    (ĐSPL) - Thanh Hóa đầu  2.934,62ha đất phát triển vùng nguyên liệu cho các dự án chăn nuôi và chế biến sữa quy mô công nghiệp trên địa bàn các huyện Như Xuân, Như Thanh, Nông Cống.
    Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định phê duyệt quy hoạch cho dự án chăn nuôi bò sữa quy mô công nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa.
    Theo đó, Thanh Hóa sẽ dành tổng diện tích 2.934,62ha đất phát triển vùng nguyên liệu, bao gồm đất trồng cỏ, đất xây dựng nhà máy chế biến sữa, đất xây dựng trang trại chăn nuôi và các công trình phụ trợ khác. Diện tích đất này được quy hoạch cho các dự án chăn nuôi và chế biến sữa quy mô công nghiệp trên địa bàn 10 xã thuộc 3 huyện Như Xuân, Như Thanh và Nông Cống.
    Được biết, dự án trên đã được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận cho Công ty cổ phần ứng dụng công nghệ cao nông nghiệp và thực phẩm sữa TH (thuộc Tập đoàn TH – THMilk) đầu tư hồi cuối tháng 10 năm ngoái. Vùng đất được quy hoạch chủ yếu cho công ty này thuê lại để phát triển nguyên liệu sữa, phục vụ cho dự án chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp, có tổng mức đầu tư 166 triệu USD, với quy mô nuôi 20.000 con bò sữa.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-gan-3000-nghin-ha-dat-lam-vung-nguyen-lieu-che-bien-sua-a75592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan