+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Người dân khá hài lòng với các dịch vụ công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kết quả khảo sát quy mô về chất lượng 5 nhóm dịch vụ hành chính công và dịch vụ công tại tỉnh Thanh Hóa cho thấy, người dân Thanh Hóa có mức độ hài lòng khá cao.

    (ĐSPL) – Kết quả khảo sát quy mô về chất lượng 5 nhóm dịch vụ hành chính công và dịch vụ công tại tỉnh Thanh Hóa cho thấy, người dân Thanh Hóa có mức độ hài lòng khá cao với các dịch vụ này.
    Sáng 21/10, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức và công dân đối với một số dịch vụ công tại tỉnh.
    Theo đó, tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam; nhóm chuyên gia của Ngân hàng Thế giới cùng các sở, ban, ngành cấp tỉnh.
    Khảo sát mức độ hài lòng của các tổ chức và người dân đối với dịch vụ công là hình thức thăm dò ý kiến người dân và tổ chức về các dịch vụ do nhà nước cung cấp. Cuộc khảo sát được thực hiện theo chỉ định của UBND tỉnh trên 5 nhóm dịch vụ hành chính công và dịch vụ công gồm: cấp phép xây dựng đối với tổ chức, doanh nghiệp và người dân; cấp phép giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển nhượng quyền sử dụng trong lĩnh vực đất đai; khám chữa bệnh; cấp giấy phép hành nghề y dược tư nhân; cấp giấy phép kinh doanh karaoke và lữ hành.
    Sau khi tiến hành 1.222 cuộc phỏng vấn thăm dò đối với các hộ dân và doanh nghiệp tại 40 xã, phường, kết quả cho thấy đa phần đối tượng tham gia khảo sát có mức độ hài lòng tương đối cao đối với các dịch vụ công thuộc 5 nhóm nêu trên.
    Bên cạnh đó, một số yếu kém cũng được đề cập tới như đạo đức, kỹ năng và trình độ chuyên môn của một số cán bộ công chức chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dân, vẫn còn tình trạng giải quyết công việc chưa nhiệt tình, không đúng giờ, ưu tiên người thân quen; việc tìm hiểu thông tin qua các website của tỉnh và các ngành, địa phương còn hạn chế; điều kiện cơ sở vật chất ở nhiều cơ quan chưa đảm bảo yêu cầu.
    Bà Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao kết quả đợt khảo sát, đồng thời đề nghị Sở Nội vụ tiếp thu ý kiến thảo luận tại hội nghị, hoàn thiện mẫu khảo sát và phương pháp đánh giá, tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục triển khai chương trình khảo sát, nhằm giúp cho các cấp, các ngành và các đơn vị hiểu rõ những hạn chế, tồn tại của mình và có biện pháp cải cách phù hợp. Qua đó, nâng cao mức độ hài lòng của nhân dân và các tổ chức, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thanh Hóa.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-nguoi-dan-kha-hai-long-voi-cac-dich-vu-cong-a58866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Không thể kiện hành chính Bảo hiểm Xã hội?

    Không thể kiện hành chính Bảo hiểm Xã hội?

    (ĐSPL) - Tòa trả đơn của người lao động kiện hành chính quyết định của công ty BHXH, vì cho rằng đơn vị này không phải cơ quan hành chính sự nghiệp. Trong khi đó trước kia tòa vẫn xử các vụ kiện hành chính quyết định của BHXH tương tự.