+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Tăng cường thanh tra kiểm tra hồ sơ cán bộ nhân viên y tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành tổng kiểm tra, rà soát hồ sơ cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

    (ĐSPL) - Mới đây, để tránh tình trạng dùng hồ sơ bằng cấp giả trong ngành y, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành tổng kiểm tra, rà soát hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.
    Theo đó, ngày 20/1/2015, Bộ trưởng Bộ Y tế  đã ra văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh nhanh chóng tiến hành kiểm tra, rà soát hồ sơ các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các cơ sở y tế trên địa bàn, nếu có sai phạm cần phải xử lý nghiêm theo đúng pháp luật và trả lời công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
    Về việc 20 cán bộ viên chức y tế của tỉnh sử dụng bằng giả đang làm việc trong các cơ sở khám chữa bệnh mà báo chí đã phản ánh trước đó, Bộ Y tế yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở Y tế tạm đình chỉ công tác những người này để chờ kết luận của các cơ quan chức năng.
    Được biết, từ tháng 3 đến 9/2014, Sở Y tế Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra, rà soát bằng cấp của cán bộ, nhân viên đang hoạt động trong ngành y.
    Kết quả thanh tra cho thấy, toàn tỉnh có 20 trường hợp dùng bằng giả dược sĩ, y sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm… và tẩy xóa bằng. Trong đó, có 3 trường hợp bằng giả trình độ cao đẳng điều dưỡng, 9 trường hợp bằng giả y sỹ, 4 trường hợp giả dược sĩ trung học, 1 giả trung học điều dưỡng, một kỹ thuật viên xét nghiệm trung học và 2 bằng tin học giả, có 2 trường hợp sửa bằng.
    Theo Bộ Y tế, đây là một vụ việc nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đến uy tín ngành y và là bê bối liên quan đến bằng giả lớn nhất của ngành y tính tới thời điểm này.
    Trong 20 trường hợp trên, có không ít trường hợp dùng bằng giả nhưng vẫn giữ những vị trí cao như: ông Lê Văn Lệ (SN 1958), nguyên Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn). Trước khi bị phát hiện sử dụng bằng cấp bị tẩy xóa, ông Lệ làm trạm trưởng suốt 20 năm; bà Ngô Thị Tám (SN 1969), dược sĩ (thuộc Trung tâm y tế huyện Triệu Sơn); ông Lê Xuân Thướng (SN 1965), Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn; bà Lê Thị Thúy (SN 1986, ngụ xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hóa) đã làm việc tại Khoa Dược vật tư thiết bị y tế - Bệnh viện Nội tiết tỉnh Thanh Hóa 8 năm...
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-tang-cuong-thanh-tra-kiem-tra-ho-so-can-bo-nhan-vien-y-te-a80352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan