+Aa-
    Zalo

    Thanh niên nhỏ nhầm keo 502 vào tai nhưng cố chịu 6 tháng mới đến viện khám

    (ĐS&PL) - Bác sĩ sửng sốt khi nghe nam thanh niên thuật lại mọi chuyện, không rõ vì sao anh có thể chịu đựng được trong thời gian dài như vậy.

    Theo trang Sohu, mới đây, anh Yu (28 tuổi, ở Trung Quốc) đến Bệnh viện Nhân dân số 1 Hàng Châu khám bệnh trong tình trạng ngứa ngáy, khó chịu ở tai. Qua kiểm tra, bác sĩ Li Yong – Trưởng khoa Tai Mũi Họng cảm thấy tình trạng của bệnh nhân không có gì đáng ngạc nhiên.

    Tuy nhiên, sau khi nghe bệnh nhân kể lại những chuyện đã xảy ra, bác sĩ Ly Yong liền sửng sốt kêu lên: “Làm sao mà có thể chịu đựng được trong thời gian dài như vậy?”. Hóa ra, anh Yu có tiền sử mắc bệnh viêm tai giữa mãn tính từ nhỏ, hiện bên tai trái vẫn còn dịch chảy ra. Ở nhà, thanh niên 28 tuổi vẫn thường sử dụng một lọ thuốc nhỏ tai.

    Cách đây khoảng 6 tháng, bên tai trái của anh Yu có dấu hiệu chảy máu, cho rằng bệnh cũ tái phát nên anh theo thói quen anh tìm lọ thuốc nhỏ tai trong nhà để dùng. Không ngờ, ngay khi vừa nhỏ xong, anh cảm thấy cực kỳ khó chịu ở bên tai trái, nhìn lại thứ trên tay mới biết đó là lọ keo 502.

    Thời điểm đó, mặc dù rất khó chịu ở tai nhưng anh Yu vẫn cố gắng chịu đựng thay vì đến bệnh viện kiểm tra và xử lý. Mãi đến gần đây, khi tình trạng trở nên nghiêm trọng, tai bắt đầu chảy mủ nhiều hơn, tiết ra chất lỏng màu trắng vàng, nam thanh niên mới chịu đến gặp bác sĩ.

    thanh nien nho nham keo 502 vao tai nhung co chiu 6 thang moi di kham
    Bác sĩ kiểm tra tai cho nam thanh niên.

    Sau khi nghe bệnh nhân trình bày, bác sĩ Li Yong kiểm tra cẩn thận hơn thì phát hiện có một chất rắn màu trắng nằm tận sâu trong ống thính giác ở tai trái, dính chặt vào da, màng nhĩ có dấu hiệu bị thủng. Theo bác sĩ, đây chính là keo 502 đông cứng trong lỗ tai, phải được làm sạch ngay lập tức.

    Nam thanh niên sau đó đã được bác sĩ tiến hành nội soi lấy dị vật qua tai bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu, cẩn thận tách lớp keo 502 trong ống thính giác ngoài và vệ sinh toàn bộ ống tai. Sức khỏe của anh Yu hồi phục tốt sau ca phẫu thuật, dịch lỏng ở tai trái đã ngừng chảy.

    “Tai trái của tôi chưa bao giờ cảm thấy thoải mái như thế. Nếu biết vậy, tôi đã đến bệnh viện điều trị sớm”, nam thanh niên 28 tuổi chia sẻ.

    Bác sĩ Li Yong cho hay bệnh viêm tai giữa mãn tính thường do bệnh viêm tai giữa khởi phát cấp tính, bệnh tiến triển chậm do nhiều nguyên nhân. Một số trường hợp do sức đề kháng người bệnh kém như trẻ em, người giá nên dẫn đến tình trạng mãn tính.

    Nếu bị viêm tai giữa có tiết dịch, người bệnh không nên chủ quan, tự ý mua thuốc nhỏ tai như anh Yu, bệnh bị trì hoãn sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Trường hợp của nam thanh niên 28 tuổi nói trên rất đặc biệt vì vừa bị viêm tai giữa, vừa có dị vật ở tai.

    Nhân trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo mọi người cần chú ý khi sử dụng thuốc, nhất là các gia đình có trẻ nhỏ, cần để keo 502 cũng như các loại thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em. Bên cạnh đó, nên đến bệnh viện ngay lập tức nếu không may nhỏ nhầm keo 502 vào mắt hoặc tai.

    Trong trường hợp bị côn trùng chui vào tai, không được tự ý nhỏ thuốc vào vì việc này sẽ khiến những con bọ còn sống cảm thấy khó chịu, cắn vao tai, có thể gây thủng màng nhĩ, mất thính lực.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-nho-nham-keo-502-vao-tai-nhung-co-chiu-6-thang-moi-den-vien-kham-a540361.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan