+Aa-
    Zalo

    Thành phố Nga bị UAV tấn công, Moscow tạm dừng các sân bay

    (ĐS&PL) - Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho biết các máy bay không người lái (UAV) của Ukraine một lần nữa nhắm mục tiêu vào thủ đô Moscow, làm gián đoạn các chuyến bay đến sân bay Vnukovo trong khoảng thời gian ngắn

    Giới chức Nga ngày 1/9 thông báo, các máy bay không người lái (UAV) của Ukraine một lần nữa nhắm mục tiêu vào thủ đô Moscow và khu vực phía tây nam giáp Ukraine.

    Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho biết không có tổn thất về người và vật chất trong sự cố. Tuy nhiên, vụ việc đã làm gián đoạn các chuyến bay đến sân bay Vnukovo của Moscow trong khoảng thời gian ngắn.

    Trong khi đó, Roman Starovoit, Thống đốc vùng biên giới Kursk thông tin, một UAV của Kiev đã tập kích thị trấn Kurchatov, nơi tọa lạc của một trong những nhà máy hạt nhân lớn nhất Nga vào sáng sớm 1/9. Quan chức này nói, UAV đã nhắm trúng một tòa nhà không có dân cư, khiến mặt trước của công trình bị hư hại. Trước đó, ông Starovoit cho hay, 2 UAV đã bắn phá Kurchatov, nhưng một chiếc bị bắn rơi.

    thanh pho nga bi uav tan cong moscow tam dung cac san bay 1
     Vụ việc đã làm gián đoạn các chuyến bay đến sân bay Vnukovo của Moscow trong khoảng thời gian ngắn. Ảnh: Reuters.

    Quan chức vùng Kursk trước đó cho biết hai máy bay không người lái đã nhắm mục tiêu vào thành phố Kurchatov, nhưng chưa thể xác nhận chiếc UAV thứ hai.

    Thành phố "nguyên tử" Kurchatov thuộc tỉnh Kursk được coi là trung tâm nghiên cứu, gần nhà máy điện hạt nhân Kursk của Nga. Kursk là khu vực giáp biên giới với Ukraine. Nhà máy điện hạt nhân nằm cách khu vực thành thị khoảng 4km. Công ty Energotex chuyên sản xuất thiết bị cho lò phản ứng hạt nhân cũng có trụ sở tại đây.

    Năm ngoái, Nga từng cáo buộc "các phần tử phá hoại người Ukraine" đứng sau vụ phá hủy các cột điện cao thế kết nối với nhà máy điện hạt nhân Kursk. Vụ tấn công đã làm gián đoạn quy trình vận hành của nhà máy điện hạt nhân.

    Các chuyến bay tại các sân bay ở Moscow hôm nay bị gián đoạn sau khi thị trưởng Moscow thông báo cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine.

    "Sáng nay, các chuyến bay từ các sân bay Vnukovo, Domodedovo và Zhukovsky tạm thời bị hoãn để đảm bảo an toàn cho máy bay dân dụng. Do hạn chế sử dụng không phận, 14 máy bay đã chuyển hướng đến các sân bay khác", cơ quan hàng không liên bang Nga thông báo.

    Các khu vực biên giới Nga như Kursk, Bryansk và Belgorod, cũng như thủ đô Moscow và bán đảo Crimea thường xuyên trở thành mục tiêu của máy bay không người lái kể từ khi Moscow triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine vào tháng 2 năm ngoái. Các quan chức Nga cũng cáo buộc Kiev âm mưu phá hoại nhằm vào cơ sở hạ tầng lớn của Nga, bao gồm các nhà máy điện hạt nhân.

    Ngày 30/8, hàng loạt khu vực trong lãnh thổ Nga, bao gồm Moscow, Oryol, Ryazan, Bryansk, Kaluga và Pskov, đã bị máy bay không người lái nhắm mục tiêu tấn công. Đây được xem là cuộc tấn công bằng UAV lớn nhất vào lãnh thổ Nga kể từ khi xung đột nổ ra ở Ukraine.

    Cho đến nay, các cuộc tấn công chỉ gây thiệt hại nhỏ, nhưng Điện Kremlin mô tả các cuộc tấn công này là "những hành động tuyệt vọng", nhằm che đậy cho những thất bại của Kiev trên chiến trường. Theo các quan chức Mỹ, các cuộc tấn công nhằm mục đích "nâng cao nhuệ khí của người dân và quân đội Ukraine", đồng thời cho thấy Kiev "có thể tấn công trở lại".

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-nga-bi-uav-tan-cong-moscow-tam-dung-cac-san-bay-a589380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan