+Aa-
    Zalo

    3 nước NATO cảnh báo Belarus về Wagner: Ông Lukashenko đáp trả gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết, các nước NATO không có quyền yêu cầu trục xuất lính của Tập đoàn Wagner khỏi nước này.

    Theo hãng tin RT và CNN, ngày 31/8, tại cuộc họp của Hội đồng An ninh quốc gia, nhà lãnh đạo Belarus đã đưa ra phản hồi cứng rắn với nước láng giềng Ba Lan và các quốc gia vùng Baltic sau khi họ kêu gọi Minsk trục xuất các chiến binh Wagner "cực kỳ nguy hiểm" khỏi nước này hồi đầu tuần. 

    Ông Lukashenko nói thêm, Ba Lan và các nước vùng Baltic không nên có một sĩ quan hay binh sĩ quân đội nước ngoài nào trên lãnh thổ của họ. Và rằng chỉ trong trường hợp đó, họ mới có quyền phản đối sự hiện diện của quân đội của các quốc gia khác ở Belarus. Nếu không, đó là những yêu cầu vô lý và ngu ngốc. 

    Tổng thống Lukashenko chỉ ra rằng, các nước NATO không ngừng tăng cường sự hiện diện quân sự ở biên giới Belarus trong khi cáo buộc Minsk có ý định gây hấn dù điều này chưa từng tồn tại. 

    belarus bac bo yeu cau truc xuat wagner cua mot so nuoc nato
    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Ảnh: REUTERS

    Ông Lukashenko nói thêm: "Họ đã đi xa đến mức yêu cầu rút Wagner ngay lập tức khỏi Belarus. Nhưng cũng chính họ đang tăng ngân sách quân sự, tập trung lực lượng quân đội lớn ở biên giới của chúng tôi".

    Tổng thống Belarus cũng lên án quyết định của Ba Lan hồi tháng 4 về việc đình chỉ các nghĩa vụ của Hiệp ước Lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu liên quan đến Belarus.

    "Đây là một bước đi nguy hiểm và chúng ta nên tiếp tục nhắc nhở lãnh đạo Ba Lan về điều này để các quyết định của họ không gây tổn hại cho chính họ" - ông Lukashenko nói.

    XEM THÊM: Lý Dịch Phong chính thức lộ diện sau 1 năm ở ẩn vì tội mua dâm

    Người đứng đầu Belarus tuyên bố như trên sau khi Ba Lan và các nước vùng Baltic cảnh báo có thể đóng cửa tất cả các cửa khẩu biên giới với Belarus trong trường hợp một sự cố nghiêm trọng liên quan tới lực lượng Wagner xảy ra. 

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-nuoc-nato-canh-bao-belarus-ve-wagner-ong-lukashenko-dap-tra-gi-a589326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan