+Aa-
    Zalo

    Thành phố Vinh thu hồi quyết định cho thuê vỉa hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nói về việc thu hồi quyết định cho thuê vỉa hè, ông Võ Viết Thanh (Bí thư thành ủy TP Vinh) nói rằng vấn đề này là bình thường, "cấp dưới ban hành chưa đúng thì cấp trên

    Nói về việc thu hồi quyết định cho thuê vỉa hè, ông Võ Viết Thanh (Bí thư thành ủy TP Vinh) cho rằng vấn đề này là bình thường, "cấp dưới ban hành chưa đúng thì cấp trên sửa lại".

    Chỉ 10 ngày sau khi có quyết định thí điểm cho thuê vỉa hè để kinh doanh, ngày 10/11, ông Nguyễn Hoài An – Chủ tịch UBND TP Vinh (Nghệ An) ký Văn bản số 6880/UBND-QLĐT về việc dừng thực hiện nội dung Văn bản số 6605/UBND-QLĐT mà lãnh đạo thành phố này ban hành trước đó.


    Vỉa hè đường Phan Đăng Lưu mà thành phố Vinh định thí điểm cho thuê.

    "Ngày 31/10, thành phố ban hành văn bản về thí điểm cho thuê vỉa hè để kinh doanh. Song sau khi triển khai lấy ý kiến cơ sở thì còn nhiều quan điểm chưa đồng thuận, xét tình hình thực tế thành phố quyết định dừng", báo Dân trí đăng trích lời ông An nói.

    Đánh giá về việc thành phố vừa ra văn bản rồi lại vội vã thu hồi, ông Võ Viết Thanh (Bí thư thành ủy TP Vinh) nói rằng vấn đề này là bình thường, "cấp dưới ban hành chưa đúng thì cấp trên sửa lại", VNexpress đăng tin.

    Ô tô đậu ngổn ngang trên vỉa hè đường Phan Đăng Lưu, trước Nhà khách tỉnh Nghệ An (ảnh chụp sáng ngày 11/11).

    Được biết, ngày 31/10, ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh ký Văn bản số 6605/UBND-QLĐT về việc thí điểm cho phép kinh doanh trên một phần vỉa hè đô thị. Các đoạn, tuyến phố được chọn làm thí điểm gồm đường Phan Đăng Lưu (phường Trường Thi) và đường Nguyễn Phong Sắc (phường Hưng Dũng).

    Phần thí điểm cho phép kinh doanh bố trí phía trong cùng (giáp chỉ giới đường đỏ, phía nhà dân) có chiều rộng khoảng 3-4m; phần dành cho người đi bộ nằm giữa vỉa hè, có chiều rộng 2-3m và không vướng chướng ngại vật; phần vỉa hè ngoài cùng cho phép đỗ ô tô, xe máy...

    Trong quá trình kinh doanh, các hộ không được nấu nướng, đổ nước, xả rác ra vỉa hè, đường phố, không được đặt bảng quảng cáo ở phần vỉa hè để xe và phần người đi bộ; kinh doanh và hướng dẫn khách để xe gọn gàng, ngăn nắp; tuyệt đối không được xâm phạm phần diện tích vỉa hè cho người đi bộ, nếu vi phạm thì thu hồi giấy phép.

    Mức thu phí điểm năm đầu tiên từ 25.000 - 50.000 đồng/m² vỉa hè/tháng. Đối tượng thu sẽ ưu tiên cho các hộ dân bám mặt đường thuê một phần vỉa hè trước cửa nhà mình để kinh doanh hoặc cho thuê lại để kinh doanh.

    UBND phường chịu trách nhiệm thu tiền cho thuê này để nộp vào ngân sách phường phục vụ việc vạch sơn, quản lý trật tự đô thị, chăm sóc cây xanh...

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-vinh-thu-hoi-quyet-dinh-cho-thue-via-he-a209011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan