+Aa-
    Zalo

    Thất bại trong cuộc hôn nhân đầu tiên, người phụ nữ chi 5.000 USD để kết hôn với chính mình

    (ĐS&PL) - Andria Johnson, 39 tuổi, Maryland, Mỹ đang tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc sau khi cô tự kết hôn với chính mình.

    Vào năm 2015, Andria Johnson khi đó 31 tuổi từng kết hôn với người chồng 45 tuổi ở Las Vegas. Tưởng rằng cuộc hôn nhân sẽ hạnh phúc, nhưng đến năm 2018 cô đã ly hôn. Andria cho biết khoảng cách 14 tuổi giữa hai người cùng với những khác biệt về kinh tế xã hội đã khiến cuộc hôn nhân đầu tiên của cô tan vỡ. Cô cũng thấy mình không phải là người vợ hoàn hảo.

    Sau cuộc hôn nhân không thành, Andria đã phải điều trị liệu tâm lý để chữa lành những tổn thương. Trải qua 3 năm tự chữa lành và nhiều giờ thiền định, Andria cuối cùng đã quyết định tự kết hôn với chính mình. Cô nói với bác sĩ trị liệu của mình: "Tôi yêu bản thân mình và tôi rất muốn kết hôn với chính mình".

    that bai trong cuoc hon nhan dau tien nguoi phu nu chi 5 000 usd de ket hon voi chinh minh 2jpg
    Andria Johnson, 39 tuổi, Maryland, Mỹ. Ảnh: NYP.

    Sau đó, cô tìm hiểu việc những người nổi tiếng như diễn viên Selena Gomez (31 tuổi) đã tự kết hôn vào sinh nhật lần thứ 30 của mình và ca sĩ Mya (40 tuổi) cũng tự kết hôn với chính mình.

    "Trong cuộc hôn nhân đầu tiên, tôi đã phạm sai lầm khi cống hiến hết mình để yêu người khác vô điều kiện mà không dành cho mình tình yêu đó trước tiên", Andria chia sẻ.

    Ngay sau khi cầu hôn chính mình vào ngày lễ tình nhân, Andria bắt đầu lên kế hoạch cho đám cưới.

    Khi cô chia sẻ mong muốn được kết hôn với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, cô đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ mọi người. Trong khi gia đình và bạn bè ủng hộ quyết định của cô thì các đồng nghiệp lại coi đó là một động thái bất thường và khó chấp nhận.

    “Có rất nhiều bình luận dành cho tôi và nói rằng tôi thật thảm hại, điên rồ, cô đơn, khao khát được chú ý và hàng loạt điều khác.

    Một số nhân viên đã báo cáo ẩn danh tôi với bộ phận nhân sự và đã có cuộc điều tra về tình trạng tinh thần của tôi không ổn định. Đó thực sự là một khoảng thời gian khó khăn", cô cho biết.

    Andria thông báo sẽ quyết định kết hôn với chính mình vào ngày 1/5/2023 khi tròn 39 tuổi ở Tulum, Mexico. Tại buổi lễ kết hôn, Andria vẫn đọc lời thề với chính mình và đeo chiếc nhẫn cưới như một đám cưới thông thường. Tuy nhiên điều đặc biệt trong lễ cưới của cô là không có khách mời tham dự.

    "Tôi đã dành phần lớn cuộc đời mình để cố gắng làm hài lòng người khác nên tôi quyết định làm điều này cho chính mình. Tôi muốn trở thành cô dâu, nên tổ chức lễ cưới phản ánh đúng con người tôi chứ không phải tuân theo tiêu chuẩn đám cưới truyền thống", cô nói.

    that bai trong cuoc hon nhan dau tien nguoi phu nu chi 5 000 usd de ket hon voi chinh minh 3jpg
    Andria cũng mua một chiếc nhẫn cưới trị giá 40 USD. Ảnh: NYP.

    Trước lễ cưới, Andria cũng đã đến Cenote chụp một bộ ảnh cưới tượng trưng cho sự tái sinh của bản thân và trở thành phiên bản mới của chính mình. Cô dâu vẫn trang điểm lộng lẫy mặc váy cưới, ngoài ra còn thêm một số nghi thức như lễ rửa tội, nói lời thề thiêng liêng thừa nhận tình yêu dành cho bản thân.

    Không chỉ vậy, Andria cũng mua một chiếc nhẫn cưới trị giá 40 USD. Lễ cưới của Andria diễn ra như một đám cưới cơ đốc giáo điển hình. Andria đã chi 5.000 USD (122 triệu đồng) cho lễ cưới. Cô cảm thấy rất hài lòng vì mọi thứ diễn ra tốt đẹp.

    Sau đám cưới, phản ứng dữ dội từ đồng nghiệp khiến cô phải xin nghỉ việc. 

    Andria tâm sự: "Việc kết hôn với chính mình đã dạy tôi nhiều điều. Tôi không thể mang lại điều gì cho một mối quan hệ nếu tôi không yêu bản thân mình. Tôi đặt mối quan hệ với bản thân mình lên trên hết và không ngừng nỗ lực thực hiện nó".

    Việc phụ nữ tự tổ chức đám cưới với chính mình trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây. Năm 2021, Meg Taylor Morrison, đến từ Atlanta, Georgia đã tổ chức đám cưới với chính mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm. Đám cưới có sự chứng kiến của gia đình và bạn bè.

    Hay vào đầu năm 2023, Danni, 30 tuổi, sống ở Mỹ, đã chi 4.000 USD tổ chức đám cưới với chính mình. Đám cưới của Danni có sự chứng kiến của nhiều bạn bè và gia đình. Trong đám cưới, cô đã đứng trước gương và nói rằng bản thân đã trải qua nhiều tổn thương, bây giờ là lúc cần đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời.

    Theo Daily mail, những hành động thể hiện yêu thương bản thân tăng cao sau khi nữ ca sĩ Miley Cyrus ra mắt bài hát ca ngợi chuyện "tự yêu thương, ôm lấy chính mình". Bài hát thu về hơn 96 triệu lượt nghe sau 1 tuần phát hành. Giai điệu ngọt ngào đã truyền cảm hứng cho nhiều người quan tâm, chăm sóc, yêu thương bản thân hơn.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that-bai-trong-cuoc-hon-nhan-dau-tien-nguoi-phu-nu-chi-5-000-usd-de-ket-hon-voi-chinh-minh-a595116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan