+Aa-
    Zalo

    Thất bại trước Inter Milan, Liverpool vẫn vào tứ kết Champions League

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thất bại trước Inter Milan 0-1, Liverpool vẫn giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỉ số 2-1 sau hai lượt trận.

    Rạng sáng ngày 9/3, Liverpool đã để thua Inter Milan 0-1 ở lượt về vòng 16 đội Champions League nhưng vẫn giành quyền vào tứ kết với tổng tỉ số thắng 2-1 sau hai lượt trận (lượt đi Liverpool thắng Inter Milan 2-0 trên sân khách).

    Chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp tại Champions League mùa này của thầy trò Jurgen Klopp bị chặn đứng ngay tại Anfield. Liverpool không thể hiện khí thế áp đảo thường thấy bởi Inter chơi hay như hiệp một trận lượt đi tại San Siro. 

    Không hề có tâm lý chủ quan nơi Jurgen Klopp, bởi ông vẫn đưa ra đội hình mạnh nhất của mình. Nhưng trước quyết tâm của Inter, Liverpool đã gặp khó trong khâu tiếp cận khung thành. Phải tới phút 30, họ mới có cơ hội đầu tiên.

    Từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái, Matip đã đánh đầu căng. Thủ thành Handanovic của Inter đã đứng nhìn nhưng cột dọc lại từ chối bàn thắng của Liverpool. Ngay sau đó 1 phút là pha áp sát cầu môn của Van Dijk. Nhưng một hậu vệ áo xanh đen đã can thiệp kịp thời giải nguy cho đội nhà.

    that bai truoc inter milan liverpool van vao tu ket champions league1
    Mohamed Salah của Liverpool (trái) với Arturo Vidal của Inter trong trận đấu ngày 8/3. Ảnh: Getty. 

    Đây cũng là hai pha hãm thành hiếm hoi của Liverpool ở hiệp 1. Nhìn chung, họ đã bị chia cắt trên hàng công, dẫn tới việc phải phụ thuộc chủ yếu vào các đường tạt của Alexander-Arnold.

    Trong khi đó, các vị khách ưu tiên cho mặt trận phòng ngự nên chỉ có đúng 1 tình huống gây ra khó khăn cho Alisson. Phút 42, từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Calhanoglu tung cú đá căng và bóng bay đập đất khiến thủ thành Brazil phải vất vả đẩy bóng. Đây cũng là tình huống đáng nói cuối cùng của hiệp 1, một hiệp đấu nhạt nhòa.

    Sang hiệp 2, Mohamed Salah thêm hai lần đưa bóng bật cột dọc khung thành Inter ở các phút 52 và 76. Inter Milan chỉ thực sự chơi khởi sắc trước Liverpool trong khoảng thời gian đầu hiệp 2.

    Đây là lúc đội bóng Ý tăng tốc khiến khung thành Liverpool có phần chao đảo. Và sau hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra, Inter Milan cũng tìm được bàn mở tỉ số ở phút 61. Người lập công là tiền đạo Lautaro Martinez với cú sút xa đẹp mắt từ ngoài vòng cấm.

    that bai truoc inter milan liverpool van vao tu ket champions league2
    Sadio Mane. Ảnh: Getty. 

    Tuy nhiên hy vọng lội ngược dòng vừa được nhen nhóm của Inter bị dập tắt hai phút sau đó khi Alexis Sanchez nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Fabinho. Thua thiệt về quân số, Inter Milan không thể tiếp tục gây sức ép lên phần sân Liverpool như đầu hiệp 2.

    Inter Milan bảo toàn thắng lợi 1-0 khi Liverpool có hàng loạt cơ hội ở những phút cuối trận. Thua Inter 0-1, Liverpool vẫn giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỉ số 2-1 sau hai lượt trận.

    Đây là lần thứ tư trong năm mùa gần nhất, Liverpool vào tứ kết Champions League. Lần duy nhất họ thất bại ở vòng 1/8 là ở mùa 2019-2020. Thầy trò Klopp vẫn còn cơ hội giành cú ăn bốn mùa này và họ sẽ làm khách trên sân Brighton vào cuối tuần tại Ngoại hạng Anh. Bị loại tại Champions League, Inter sẽ dồn sức đua vô địch Serie A với đối thủ tiếp theo là Torino.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that-bai-truoc-inter-milan-liverpool-van-vao-tu-ket-champions-league-a530520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan