+Aa-
    Zalo

    Phản ứng đầu tiên từ phía Nga trước việc bị UEFA tước quyền đăng cai chung kết Champions League

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga rất lấy làm tiếc về quyết định của UEFA.

    Phản ứng trước việc bị UEFA tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League 2022 của Saint Petersburg, theo tờ SkySport, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga rất lấy làm tiếc về quyết định này:

    “Thật đáng tiếc khi UEFA ra quyết định như vậy. Saint Petersburg lẽ ra đã sẵn sàng cung cấp mọi điều kiện tốt nhất để đăng cai sự kiện bóng đá hàng đầu này. Tuy nhiên, quyết định đã được thực thi. Tôi chỉ có thể bày tỏ sự tiếc nuối của mình", Sky Sports dẫn lời ông Peskov.

    Trước đó, trận chung kết Champions League mùa giải 2021/2022 dự kiến sẽ được diễn ra tại sân vận động Gazprom Arena tại thành phố Saint Petersburg (Nga). Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình chính trị căng thẳng giữa Nga và Ukraine, UEFA đã quyết định tước quyền tổ chức của thành phố này.

    Ủy ban điều hành UEFA sau đó triệu tập một cuộc họp bất thường để quyết định địa điểm tổ chức chung kết Champions League. Theo đó, trận đấu đáng mong đợi nhất mùa giải sẽ được chuyển tới sân Stade de France ở Paris (Pháp).

    edit gazprom arena 1645759125871765026619
    Sân vận động Gazprom Arena bị tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League 2022.

    Thay đổi địa điểm tổ chức nhưng trận chung kết vẫn sẽ diễn ra theo lịch trình dự kiến ​​ban đầu, tức vẫn lăn bóng vào lúc 21 giờ (giờ địa phương) ngày 28/5. UEFA ngỏ lời cảm ơn và đánh giá cao sự ủng hộ và cam kết của cá nhân Tổng thống Emmanuel Macron khi đồng ý để trận đấu quan trọng nhất mùa giải của bóng đá châu Âu được chuyển đến Pháp trong thời điểm khủng hoảng chưa từng có.

    Cũng trong cuộc họp này, UEFA thông báo rằng đội tuyển quốc gia Nga, Ukraine và các CLB của hai nước này khi thi đấu tại các giải thuộc UEFA sẽ phải đá các trận sân nhà tại địa điểm trung lập cho đến khi có thông báo mới.

    Đây không phải lần đầu tiên Saint Petersburg mất quyền đăng cai một trận chung kết Champions League. Thành phố này từng được lựa chọn để tổ chức trận chung kết cúp C1 2021 tại sân Gazprom khi ấy mới được xây dựng. Tuy nhiên, sau đó quyền đăng cai đã được dời sang năm 2022 để đảm bảo an toàn trong bối cảnh COVID-19 lây lan toàn cầu.

    Không chỉ tước quyền đăng cai chung kết Champions League, UEFA còn đang xem xét hủy bỏ hợp đồng tài trợ trị giá 40 triệu euro/năm với công ty năng lượng Gazprom của Nga. Trước đó, CLB Schalke 04 của Đức cũng đã ra thông báo ngưng hợp tác và tiến hành gỡ bỏ logo công ty này khỏi áo đấu của đội bóng. Một CLB lớn khác là MU cũng đã quay lưng với các đối tác đến từ Nga khi thông báo chấm dứt hợp đồng tài trợ với hãng hàng không quốc gia Nga là Aeroflot.

    Hiếu Nguyễn (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-dau-tien-tu-phia-nga-truoc-viec-bi-uefa-tuoc-quyen-dang-cai-chung-ket-champions-league-a529542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan