+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 26/2: Kyiv sẵn sàng thảo luận về việc ngừng bắn và hoà bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/2/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kyiv sẵn sàng thảo luận về việc ngừng bắn và hoà bình

    Theo hãng tin CNN, người phát ngôn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, ông Sergii Nykyforov, cho biết: "Ukraine đã và vẫn luôn sẵn sàng thảo luận về một lệnh ngừng bắn và hòa bình. Đây là lập trường không đổi của chúng tôi".

    tong thong ukraine
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy. Ảnh: CNN

    Bình luận của ông Nykyforov được đưa ra sau khi Điện Kremlin cho biết Nga sẵn sàng cử đại diện đến thủ đô Minsk của Belarus để đối thoại với Ukraine. Được biết, phái đoàn Nga dự kiến sẽ có sự tham gia của các quan cức Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao nước này. Phía Belarus cũng khẳng định họ sẵn sàng hỗ trợ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh giữa Nga và Ukraine để thảo luận về cuộc khủng hoảng hiện nay. 

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng phía Ukraine đã phản đối đề nghị gặp mặt ở Warsaw (Ba Lan) trước khi 2 bên ngừng liên lạc. 

    Tuy nhiên, ông Nykyforov đã  phủ nhận"những tuyên bố nói rằng chúng tôi đã từ chối đàm phán". Ông nói thêm:  "Chúng tôi đã đồng ý với đề xuất của Tổng thống Liên bang Nga. Hiện tại, trong những giờ này, các bên đang thảo luận về địa điểm và thời gian của quá trình đàm phán. Các cuộc đàm phán bắt đầu càng sớm thì càng có nhiều cơ hội nối lại cuộc sống bình thường". 

    Thông điệp đêm khuya của Tổng thống Ukraine

    Đêm 25/2, sau 2 ngày xung đột, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã đưa ra thông điệp nêu rõ tình hình ở đất nước của ông khi các lực lượng Nga tiếp tục tiến vào thủ đô Kyiv.

    Trong đó, ông Zelenskyy nói rằng đêm 25/2 là thời khắc tạm khó khăn của Ukraine. Ông chia sẻ: "Đêm nay sẽ rất khó khăn, và kẻ thù sẽ sử dụng tất cả các lực lượng hiện có để phá vỡ sự kháng cự của người Ukraine". 

    Đồng thời, Tổng thống Zelensky nhận định "số phận của Ukraine là đang được quyết định ngay bây giờ".

    Bên cạnh đó, ông cáo buộc các lực lượng Nga đã tấn công các trường mẫu giáo. Tổng thống Ukraine lên án: "Không có gì có thể giải thích tại sao các trường mẫu giáo và cơ sở hạ tầng dân sự lại bị bắn phá. 

    Cuối cùng, ông Zelenskyy cho biết cả hai bên đều đã ghi nhận tổn thất. Ông thông tin: "Mục tiêu chính của chúng tôi là kết thúc cuộc tấn công này. Tổn thất của kẻ thù là rất nghiêm trọng - hôm nay có hàng trăm binh sĩ, những người vượt qua biên giới của chúng tôi và đến đất của chúng tôi, đã thiệt mạng. Nhưng thật không may, chúng tôi gặp những tổn thất tương tự".

    Nga chặn nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án cuộc khủng hoảng Ukraine

    Nga đã sử dụng quyền phủ quyết của mình để ngăn chặn một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án chiến dịch quân sự của họ tại Ukraine.

    Cuộc bỏ phiếu nghị quyết này đã nhận được 11 phiếu ủng hộ, 1 phiếu chống và 3 phiếu trắng. Trong đó, Trung Quốc  đã bỏ phiếu trắng tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở Thành phố New York (Mỹ) ngày 25/2. 

    lhq1
    Phái đoàn Nga tại Liên hợp quốc. Ảnh: UNTV 

    Được biết, Nga vốn là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc, Vassily Nebenzia, hiện đang giữ chức chủ tịch hội đồng của tháng này.

    Trước đó, ngày 24/2, khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, ông Vassily Nebenzia nói rằng Moscow sẽ chỉ tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine. Cụ thể, đại sứ Nga thông tin: "Tôi xin khẳng định rằng chúng tôi không làm tổn thương tới người dân bình thường của Ukraine mà chỉ chống lại chính quyền ở Kyiv".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-26-2-2022-kyiv-san-sang-thao-luan-ve-viec-ngung-ban-va-hoa-binh-a529498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan