+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 25/2: 137 người thiệt mạng trong ngày đầu chiến dịch quân sự của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/2/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nổ lớn ở thủ đô Kyiv

    Ngày 25/2 (giờ địa phương), ông Anton Gerashchenko, cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, cho biết thủ đô Kyiv của Ukraine đang bị tấn công. Cụ thể, thông tin trên tài khoản Telegram, ông Anton Gerashchenko viết: "Các cuộc tấn công vào Kyiv bằng tên lửa hành trình hoặc tên lửa đạn đạo đã được tiếp tục. Tôi đã nghe thấy hai vụ nổ lớn". 

    Trong khi đó, một phóng viên của hãng tin CNN ở Kyiv cũng đã nghe thấy hai tiếng nổ lớn ở trung tâm thủ đô Ukraine và một vụ nổ thứ ba ở khu vực xa trong sáng cùng ngày. Phóng viên Emma Graham Harrison đến từ Guardian cũng xác nhận đã nghe thấy tiếng nổ tương tự.

    ukraine
    Vụ nổ được trông thấy ở thủ đô Kyiv hôm 24/2. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine/CNN 

    Đại sứ Ukraine tại Áo Olexander Scherba  cho biết ông đã nghe thấy "hai tiếng nổ lớn" vào khoảng 4h25 (9h25 giờ Hà Nội). Các lực lượng vũ trang Ukraine nói rằng hiện vũ khí đang được đưa tới Kyiv. 

    Mỹ nói sẽ tiếp nhận người tị nạn Ukraine

    Trong cuộc họp báo mới về tình hình tại Ukraine, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Mỹ sẵn sàng tiếp nhận người tị nạn Ukraine và chính phủ sẵn sàng hỗ trợ các nước châu Âu giáp Ukraine xử lý dòng người tị nạn gia tăng. "Chúng tôi đã trao đổi với các nước châu Âu về vấn đề này", Psaki cho hay.

    Theo phóng viên CNN, dòng người tị nạn tới Ba Lan, quốc gia giáp Ukraine, ngày càng tăng trong 24 giờ qua sau khi các đợt tấn công xảy ra. 

    Tổng thống Ukraine: 137 người thiệt mạng trong ngày đầu chiến dịch quân sự của Nga

    Ngày 25/2, một ngày sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, Tổng thống Ukraine Volodymy Zelenskyy xác nhận 137 người đã thiệt mạng trong các đợt tấn công. Cụ thể, trong bài phát biểu qua video, ông Zelenskyy nói: "Hôm nay chúng tôi đã mất đi 137 công dân và người hùng. Cả quân nhân và dân thường".

    Ngoài ra, ông cho biết thêm rằng 316 người đã bị thương.

    tong thong ukraine zelenskyy
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy. Ảnh: CNN 

    Tổng thống Zelenskyy cáo buộc "các nhóm phá hoại" đang ở thủ đô Kyiv và Ukraine.

    Ông thông tin: "Theo thông tin của chúng tôi, kẻ thù đã coi tôi là mục tiêu số một, gia đình tôi là mục tiêu số hai. Họ muốn phá hủy Ukraine về mặt chính trị bằng cách hạ nguyên thủ quốc gia. Chúng tôi có thông tin các nhóm phá hoại đã vào tới Kyiv". 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2522022-137-nguoi-thiet-mang-trong-ngay-dau-chien-dich-quan-su-cua-nga-a529413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan