+Aa-
    Zalo

    Thắt chặt an ninh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau vụ việc máy bay của Malaysia mất tích khi chuẩn bị vào không phận Việt Nam, sáng nay (10/3), sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã thắt chặt an ninh.

    (ĐSPL) - Sau vụ việc máy bay của Malaysia đột ngột mất tích khi chuẩn bị vào không phận Việt Nam, sáng nay (10/3), sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã thắt chặt an ninh mọi khâu kiểm soát.

    Clip Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp an ninh tăng cường cấp độ 1.

    Trước đó, vào chiều tối 8/3, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng chính thức phát lệnh tăng cường kiểm soát an ninh hàng không quốc gia. Theo đó, các cảng hàng không sân bay và các hãng vận chuyển được đặt trong tình trạng cảnh giác cao và thắt chặt an ninh ở tất cả các khâu kiểm soát.

    Tăng cường an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất
    Các cảng hàng không, sân bay tại Việt Nam được thắt chặt an ninh - (Ảnh: Dân trí).

    Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã triển khai ngay các biện pháp tăng cường công tác an ninh ở cấp độ 1. Tăng cường kiểm tra an ninh được thực hiện ở tất cả các mặt, từ cổng gác, kho hàng đến soi chiếu an ninh và kiểm tra trực quan đối với hành khách lên máy bay.

    Tăng cường an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất

    Tăng cường an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất - (Ảnh: Tri thức).

    Hành khách có thể được yêu cầu cởi cả giày ra để kiểm tra, tăng cường công tác kiểm tra ngẫu nhiên đối với hành khách, kể cả những hành khách không có nghi vấn. Các thiết bị kiểm tra chất nổ, chất cháy cũng được tăng cường.

    Dù thời gian kiểm tra an ninh đối với hành khách kéo dài hơn nhưng cũng không ảnh hưởng đến các chuyến bay.

    Quân số trực an ninh được tăng cường thêm 40\% để triển khai kiểm tra giám sát cả ở khu vực bên trong và bên ngoài sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong khi làm thủ tục bay, hành khách luôn được nhắc nhở là không mang, xách hộ đồ đạc của người khác, đặc biệt là người không quen biết.

    Tại sân bay quốc tế Nội Bài, lực lượng an ninh cũng được tăng cường để làm nhiệm vụ và thắt chặt kiểm soát tại các khu vực, các cửa soi chiếu hành lý, người và đồ xách tay qua cửa từ. Khu vực kiểm soát hải quan cũng được tăng cường giám sát đối với các trường hợp xuất - nhập cảnh. 

    Nội dung công điện chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn hàng không của Bộ Giao thông vận tải chiều ngày 8/3:

    Cục Hàng Không Việt Nam áp dụng biện pháp đảm bảo an ninh tăng cường Cấp độ 1 và chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an ninh, an toàn hàng không tại các khu vực thuộc địa bàn quản lý, đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý hoạt động bay và các hãng hàng không nhằm kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm và xử lý kịp thời.

    Các hãng hàng không tăng cường thực hiện công việc giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc tuân thủ các quy trình khai thác, bảo dưỡng tàu bay đối với tất cả các chuyến bay quốc tế và quốc nội.

    Các nhân viên tham gia vào quy trình khai tác, bảo dưỡng tàu bay phải chấp hành tốt các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy trình kỹ thuật và các kỷ luật lao động đặc thù.

    Tổng công ty quản lý hoạt động bay thực hiện nghiêm quy trình chỉ đạo các Trung tâm quản lý bay khu vực phía Bắc, Trung và Nam tăng cường công tác kiểm tra khả năng làm việc của hệ thống cung cấp dịch vụ không lưu, hệ thống quản lý hoạt động bay và chấp hành nghiêm các quy trình, quy định trong các kíp trực để đảm bảo việc điều hành bay được thực hiện an toàn, hiệu quả kịp thời xử lý các tình huống bất trắc trong hoạt động bay.

    Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không sân bay thực hiện nghiêm các quy định kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn trong khu vực cảng.

    Kim Linh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that-chat-an-ninh-tai-san-bay-quoc-te-tan-son-nhat-a24928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan