+Aa-
    Zalo

    Thấy con gái đi làm vất vả, mẹ liền cho 35 triệu đồng rồi kêu nghỉ việc, nói một câu khiến nhiều người đồng tình

    (ĐS&PL) - Sau đêm tâm sự với mẹ, tài khoản ngân hàng của cô đã nhận được 1.400 USD kèm lời nhắn: Hãy nghỉ việc sớm nhất có thể. Sức khỏe của con là tài sản quý giá nhất.

    Trong bài đăng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc mới đây, một cô gái tên Zou, khoảng 20 tuổi, sống tại tỉnh Trùng Khánh, nói rằng người mẹ đã cho tiền và khuyên cô nên nghỉ việc để giữ gìn sức khỏe, theo South China Morning Post.

    Theo lời kể, khi đến thăm Zou, người mẹ nói rằng bà cảm thấy phải can thiệp khi biết con gái làm việc vất vả từ 8h đến 23h mỗi ngày mà không có ngày nghỉ.

    Cô ch biết mình đã muốn nghỉ việc từ lâu nhưng chưa được vì công ty vẫn còn nợ cô 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng). Cô nói mình sẽ làm việc đến khi nhận được số tiền trên.

    Sau đêm tâm sự với mẹ, tài khoản ngân hàng của cô đã nhận được 10.000 kèm lời nhắn: "Hãy nghỉ việc sớm nhất có thể. Sức khỏe của con là tài sản quý giá nhất”.

    thay con gai lam vat va me lien cho 1 400 usd roi keu nghi viec noi mot cau khien nhieu nguoi dong tinh
    Câu chuyện của Zou ngay sau đó đã thu hút được 50 triệu lượt xem trên Weibo và 28.000 lượt chia sẻ. Ảnh minh họa.

    "Ba mẹ nghĩ rằng cơ thể và tâm trí là điều con nên trân trọng. Hãy nghỉ ngơi. Con có thể tìm việc sau, không cần phải vội. Con không cần lo lắng về việc này miễn là mẹ còn sống”, người mẹ nói với Zou. Lời động viên của mẹ đã khiến cô bật khóc.

    "Tôi nhận ra rằng dù tôi có bao nhiêu tuổi, mẹ vẫn luôn quan tâm đến tôi", Zou nói.

    Câu chuyện của Zou ngay sau đó đã thu hút được 50 triệu lượt xem trên Weibo và 28.000 lượt chia sẻ. Ở phần bình luận, một số người nói rằng cũng nhận được những sự động viên tương tự từ gia đình. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bị gia đình lớn tiếng.

    "Khi tôi than phiền về công việc với bố mẹ, họ lại nói rằng 'Có ai sống dễ dàng trong xã hội này?’ Họ cũng chỉ trích thế hệ trẻ chúng tôi không thể chịu đựng gian khổ”, một bình luận viết.

    Trước đó, tương tự như trường hợp của Zou, Nianan (40 tuổi) ở Trung Quốc cũng đã được cha mẹ của mình hứa sẽ trả 4.000 nhân dân tệ (13 triệu đồng) mỗi tháng nếu cô đồng ý dọn về sống chung. Điều đó có nghĩa là cô sẽ không còn chịu cảnh thuê nhà, tiết kiệm được đáng kể tiền mua đồ ăn và các vật dụng khác vì mọi thứ đã có bố mẹ lo.

    Được biết, sau 15 năm làm việc cho một hãng thông tấn cô đã quyết định nghỉ việc. Cô cho biết, mình làm công việc trực điện thoại gần như 24/24, thường xuyên bị căng thẳng. 

    Vì thế, cô đã nhanh chóng nghỉ việc và trở thành “con gái toàn thời gian” ở độ tuổi 40. Cô dành cả ngày để cùng bố mẹ đi mua sắm, nấu ăn cùng nhau, chở bố mẹ đi tới nơi họ cần và thậm chí dành 1 tiếng mỗi ngày để khiêu vũ với họ.

    Cô cũng nói rằng, mình chịu trách nhiệm quản lý các thiết bị điện tử trong nhà, lên kế hoạch 1-2 chuyến du lịch cùng gia đình mỗi tháng. Mặc dù vậy, thỉnh thoảng cô vẫn cảm thấy bản thân muốn kiếm được nhiều tiền hơn. May mắn thay, bố mẹ cô không phản đối điều đó, miễn đó là điều cô muốn làm.

    Nianan chia sẻ với tờ SCMP rằng, tiền lương hằng tháng của cô được trích từ tiền trợ cấp của bố mẹ, khoảng 100.000 nhân dân tệ/tháng (332 triệu đồng).

    Công việc bất thường của Nianan gây ra một cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Một số người chỉ trích cô rằng, đã 40 tuổi nhưng vẫn phải sống nhờ bố mẹ.

    “Rõ ràng cô ấy đang ăn bám vào bố mẹ mình, vậy mà cứ khăng khăng gắn các mác ‘con gái toàn thời gian’”, một người bình luận.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-con-gai-di-lam-vat-va-me-lien-cho-35-trieu-dong-roi-keu-nghi-viec-noi-mot-cau-khien-nhieu-nguoi-dong-tinh-a608234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan