+Aa-
    Zalo

    Thấy công an, hàng chục "quái xế" rú ga, bỏ chạy tán loạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy lực lượng chức năng, nhóm đối tượng trên đang tăng tốc rú ga, lạng lách và phóng xe bỏ chạy.

    Ngày 23/5, Công an tỉnh Đồng Nai lập hồ sơ xử lý 12 nam thanh niên về hành vi tụ tập đua xe trái phép trên quốc lộ 51.

    thay cong an hang chuc quai xe ru ga bo chay tan loan
    Nhóm quái xế sau khi bị đưa về trụ sở Công an - Ảnh: CAND

    Theo đó, rạng sáng ngày 23/5, Trạm Cảnh sát giao thông ngã ba Thái Lan thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai nhận được tin báo của người dân tại khu vực xã Phước thái, huyện Long Thành, Đồng Nai, đoạn từ km25 đến km30-Quốc lộ 51 có một nhóm thanh niên khoảng 45-50 người tụ tập cổ vũ đua xe trái phép.

    Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng cảnh sát giao thông đã nhanh chóng triển khai các tổ công tác đến ngăn chặn.

    Khi cảnh sát giao thông đến nơi, nhóm đối tượng trên đang tăng tốc rú ga, lạng lách và phóng xe bỏ chạy.

    Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai đã chặn giữ và lập biên bản 12 trường hợp với các lỗi vi phạm như tụ tập cổ vũ đua xe trái phép, tự ý thay đổi đặc tính của xe, gắn biển số bị che lấp, có bộ phận giảm thanh không đảm bảo quy chuẩn về tiếng ồn.

    Trong diễn biến khác, trước đó, ngày 21/5, Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố 10 bị can để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng. Ngoài ra, cảnh sát cũng đang làm rõ hành vi của một số thanh niên khác.

    Theo đó, nhóm bị can biết vào buổi tối những ngày trong tuần, trên các tuyến phố ở quận trung tâm thành phố thường có các thanh niên điều khiển xe máy, tụ tập thành đoàn đi với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng.

    Khoảng 23h ngày 6/4, Vương Quang M. (17 tuổi) một mình đi xe máy Honda Vision, P.H.V. (16 tuổi) chở T.V.D. (16 tuổi, cùng ở Thanh Trì, Hà Nội)... không có biển kiểm soát đi tìm đoàn đua để tham gia, xem và cổ vũ.
    Cùng đêm đó, khi đang đi trên phố Phan Chu Trinh hướng ra Nhà hát lớn, các bị can phát hiện có một đoàn khoảng 15 xe máy các loại chạy đua với nhau, lạng lách, đánh võng, bấm còi inh ỏi... với tốc độ 70-80 km/h.

    Thấy vậy, M.,V... điểu khiển xe máy chạy theo và nhập vào đoàn đua, phóng với tốc độ 80-90km/h.

    M. phóng lên dẫn đầu đoàn đua. Sau đó, nhóm quái xế chạy lạng lách, bấm còi qua các tuyến phố từ ngã tư Phan Chu Trinh - Trần Hưng Đạo, qua Nhà hát lớn rẽ Lý Thái Tổ, Ngô Quyền... tạo nên cảnh náo loạn đường phố, gây mất trật tự công cộng.

    Khi đoàn xe rẽ vào phố Trần Bình Trọng được 100m thì bị tổ công tác của Trung đoàn Cảnh sát cơ động và Phòng cảnh sát hình sự phát hiện, bắt giữ.

    Theo cảnh sát, nhóm quái xế trên đều đang học từ lớp 10 đến lớp 12 các trường trung học phổ thông tại Hà Nội, trong đó có cả các thiếu nữ mới lớn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-cong-an-hang-chuc-quai-xe-ru-ga-bo-chay-tan-loan-a501521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan