+Aa-
    Zalo

    Thầy hiệu trưởng xắn quần, cõng học sinh qua điểm lầy trũng

    (ĐS&PL) - Nước lũ vừa rút, các em học sinh Trường THCS Thanh Thạch (xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) đã trở lại trường học sau khi phải nghỉ học do mưa lớn.

    Theo Dân trí, mới đây, hình ảnh thầy giáo cõng học sinh qua khu vực bùn lầy đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận.

    Nguồn tin cho hay, những hình ảnh này được người dân chụp lại tại khu vực cầu Thanh Thạch, xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình vào sáng 27/9.

    thay hieu truong o vung lu xan quan cong hoc sinh qua diem trung lay
    Hình ảnh thầy Hiệu trưởng cõng học sinh lội qua lớp bùn đất đến trường được người dân ghi lại. Ảnh: VietNamnet

    Cũng theo người dân, người trực tiếp cõng học trò qua khu vực bùn lầy lội là thầy giáo Hoàng Thế Hiến, Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa.

    Trực tiếp chia sẻ về sự việc này, thầy Hiến cho biết, trận mưa lũ vừa qua, cầu Thanh Thạch bị ngập từ 1-1,5m khiến địa bàn xã bị chia cắt, học sinh từ mầm non đến THCS phải nghỉ học. Sáng nay, nước đã rút xuống dưới mặt cầu khoảng 50cm, tuy nhiên hai bên mố cầu thấp, trũng nên bùn đất rất dày, chỗ dày nhất ngang thắt lưng người lớn.

    "Toàn trường có 7 lớp với 220 học sinh, hôm qua phải nghỉ học. Hôm nay, chúng tôi muốn cho các em đi học vừa theo kịp chương trình vừa quản lý các em. Vì nước sông vẫn còn lớn, các em ở nhà hay đi câu, thả lưới cạnh sông suối rất nguy hiểm”, dẫn lời của thầy Hiến trên VietNamnet.

    thay hieu truong o vung lu xan quan cong hoc sinh qua diem trung lay3
    thay hieu truong o vung lu xan quan cong hoc sinh qua diem trung lay2
    Các thầy cô giáo và người dân tích cực làm sạch bùn đất. Ảnh: VietNamnet.

    Lý giải về hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, thầy hiệu trưởng chia sẻ, cầu ngập sâu trong bùn đất, các em lớp lớn vẫn có thể xắn quần lội qua nhưng một số em nhỏ lớp 6, 7 và học sinh khuyết tật không thể đi qua.

    Vì thế, thầy hiệu trưởng và một số thầy cô trong trường đã cõng các em qua khu vực bùn đất để đến trường. Một số thầy cô khác cũng tham gia dọn bùn đất, nhờ có máy múc nên tạm thời đường đã thông.

    “Những bức ảnh này do một người đi đường chụp lại. Lúc mọi người chia sẻ trên mạng xã hội, tôi mới biết. Tôi hoàn toàn bất ngờ vì hành động nhỏ của mình lại được mọi người quan tâm như vậy. Ở đây thấp, hay ngập nên tôi thấy việc này rất bình thường",thầy Hiến nói thêm.

    Do ảnh hưởng hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới, vừa qua tỉnh Quảng Bình đã có mưa to đến rất to, làm mực nước các sông, suối dâng cao, gây ngập, chia cắt một số khu vực ở một số địa phương.

    thay hieu truong o vung lu xan quan cong hoc sinh qua diem trung lay4
    Quảng Bình là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa lũ. Ảnh: Báo Quảng Bình.

    Tính đến ngày 26/9, toàn tỉnh hiện có 17 thôn, bản bị chia cắt do ảnh hưởng của mưa lớn. Trong đó, huyện Minh Hóa 14 thôn, bản, gồm: Ka Ai, Ka Định, Ka Ốc, Hà Nông (xã Dân Hóa); Pa Chong, Ra Mai, Cha Cáp, Lòm, Dộ Tà Vờng (xã Trọng Hóa); thôn Rồông, thôn Tiến Hoá (xã Hồng Hóa); thôn 4 và thôn 5 (xã Tân Hóa); thôn Kim Bảng (xã Minh Hóa).

    Huyện Tuyên Hóa 3 thôn, bản, gồm: Bản Hà (xã Thanh Hóa); bản Chuối (xã Lâm Hóa); thôn Đồng Lâm (xã Đức Hóa) bị chia cắt cục bộ.

    Toàn tỉnh có 3 nhà ngập dưới 1m tại xã Thanh Thạch (Tuyên Hoá); đồng thời cơ quan chức năng đã phát hiện 2 điểm có nguy cơ bị sạt lở nên tuyên truyền vận động, di dời 4 hộ/16 khẩu ở bản La Trọng 1, bản La Trọng 2 (xã Trọng Hóa) đến ở nhà người thân ở xung quanh bản.

    Ngoài ra, mưa lớn khiến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua xã Trường Sơn (Quảng Ninh) bị lở đá trên núi, tắc đường; trên Quốc lộ 15, ngầm khe Đèng Km465+091 ngập khoảng 1-2m; khe Mương Km464+915 ngập khoảng 0,5-0,7m; ngầm Bùng Km562+200 ngập khoảng 0,5-0,7; Quốc lộ 9B, ngầm tràn Km43+700 bị ngập khoảng 0,2-0,3m; đường tỉnh 599B tại cầu tràn Thanh Long tại Km46+909 ngập 1m; đường tỉnh 558C tại Km5+100 sạt lở taluy dương; đường tỉnh 562 tại Km25+00 ngập 1m, tắc đường…

    Hiện nay, mực nước các hồ chứa trên địa bàn tỉnh đạt hơn 38% dung tích thiết kế, riêng các hồ chứa ở huyện Minh Hóa đạt trên 90% dung tích thiết kế, cập nhật thông tin trên báo Quảng Bình

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-hieu-truong-xan-quan-cong-hoc-sinh-qua-diem-lay-trung-a592859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan