+Aa-
    Zalo

    Thế giới hiện có bao nhiêu tỷ phú Bitcoin?

    (ĐS&PL) - Mặc dùng không còn bùng nổ như thời kỳ đỉnh cao, tiền điện tử vẫn là một khoản đầu tư rất phổ biến.

    Hàng trăm triệu người trên khắp thế giới hiện đang nắm giữ tiền điện tử, cho dù đó là bitcoin hay các loại tiền kỹ thuật số khác. Theo Báo cáo về tài sản tiền điện tử của Henley & Partners, được công bố bởi công ty tư vấn di cư đầu tư vừa qua, chính xác là có 425 triệu người sử dụng tiền điện tử.

    Tiền điện tử có thể không còn bùng nổ như thời kỳ đỉnh cao, nhưng nó vẫn là một khoản đầu tư rất phổ biến. Ví dụ, một báo cáo của Viện CFA và Quỹ Giáo dục Nhà đầu tư của Cơ quan Quản lý Công nghiệp Tài chính cho thấy vào đầu năm nay, hơn một nửa Thế hệ Z (trong độ tuổi từ 18 đến 25) đã đầu tư vào loại tài sản này.

    the gioi hien co bao nhieu ty phu bitcoin

    Tuy nhiên, một cuộc khảo sát của Pew Research vào tháng 4 năm nay cho thấy: 75% người Mỹ không chắc chắn rằng việc đầu tư, giao dịch hoặc sử dụng tiền điện tử hiện tại là an toàn hay họ có thể dựa vào các công cụ hiện có hay không. 45% những người được khảo sát cũng cho biết khoản đầu tư của họ không hiệu quả như họ nghĩ và chỉ 15% cho biết nó đã vượt quá mong đợi.

    Báo cáo của công ty hôm thứ Ba cho biết 88.200 người sở hữu tài sản tiền điện tử trị giá ít nhất 1 triệu USD – chưa đến 1% tổng số người dùng tiền điện tử. Khoảng 40.500 người trong số họ nắm giữ khoản đầu tư vào bitcoin, chỉ chiếm dưới 46% tổng số.

    Hiện có rất ít nhà đầu tư là triệu phú centi – người sở hữu số tiền điện tử trị giá hơn 100 triệu USD. Chỉ có 182 nhà đầu tư thuộc nhóm này, trong đó có 78 nhà đầu tư tập trung vào bitcoin.

    Chỉ có 22 người nắm giữ số tiền điện tử trị giá ít nhất 1 tỷ USD. Sáu người trong số họ nắm giữ khoản đầu tư vào bitcoin – một tỷ lệ nhỏ hơn nhiều so với các triệu phú và triệu phú tiền điện tử.

    Để so sánh, tổng giá trị của thị trường tiền điện tử tại thời điểm báo cáo được viết là 1,18 nghìn tỷ USD.

    Việc áp dụng tiền điện tử trên toàn thế giới

    Là một phần trong báo cáo, Henley & Partners cũng đã phát triển Chỉ số chấp nhận tiền điện tử, xem xét nhiều yếu tố bao gồm việc áp dụng tiền điện tử một cách công khai, môi trường pháp lý và cách đánh thuế tiền điện tử. Việc áp dụng cơ sở hạ tầng tiền điện tử, sự đổi mới và các yếu tố kinh tế liên quan đến việc sử dụng tiền điện tử cũng đã được xem xét.

    Singapore đứng đầu chỉ số tổng thể, tiếp theo là Thụy Sĩ ở vị trí thứ hai và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất ở vị trí thứ ba, trong khi Mỹ và Anh lần lượt xếp ở vị trí thứ năm và thứ bảy. Các quốc gia khác trong top 10 bao gồm Úc ở vị trí thứ sáu, Canada, Malta và Malaysia xếp thứ tám, thứ chín và thứ mười.

    XEM THÊM: Dự án thu hồi đất cho sân bay Long Thành: Đề xuất giảm đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng

    Đầu tư vào tiền điện tử đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19 khi các ứng dụng giao dịch bán lẻ tăng mạnh. Tuy nhiên, các nhà kinh tế và cố vấn đầu tư đã kêu gọi thận trọng vì tiền điện tử được coi là một tài sản có tính biến động cao, có thể nhanh chóng mất giá trị và nhiều quốc gia vẫn chưa quản lý hoạt động đầu tư và giao dịch tiền điện tử hoặc các công ty trong không gian tiền điện tử. Do đó, người dùng và tiền của họ ít được bảo vệ hơn và có thể dễ bị tổn thương trước các cuộc khủng hoảng như sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX vào năm ngoái.

    Huy Nguyễn (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-hien-co-bao-nhieu-ty-phu-bitcoin-a590792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan