+Aa-
    Zalo

    Thể thao Indonesia và Thái Lan đón tin cực vui ngay đầu năm 2022

    (ĐS&PL) - Thái Lan và Indonesia vừa được Cơ quan Chống doping Thế giới (WADA) đưa ra khỏi danh sách thành viên không tuân thủ Bộ luật của WADA.

    Ngày 3/2, Cơ quan Chống doping Thế giới (WADA) thông báo các cơ quan chống doping quốc gia của Indonesia và Thái Lan đã đáp ứng đủ nghĩa vụ. Vì thế, hai quốc gia này không còn nằm trong danh sách vi phạm.

    Động thái trên diễn ra sau cuộc bỏ phiếu của Ủy ban điều hành WADA. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, chỉ còn CHDCND Triều Tiên và Nga vẫn là những bên ký kết được coi là không tuân thủ Bộ luật của WADA.

    the thao indonesia va thai lan don tin cuc vui ngay dau nam 2022
    Indonesia sẽ đăng cai giải vô địch thể thao điện tử thế giới của Liên đoàn Thể thao điện tử Quốc tế và ASEAN Para Games. Ảnh minh họa: CNN Indonesia

    Trước đó, vào hôm 7/10/2021, WADA tuyên bố CHDCND Triều Tiên, Thái Lan và Indonesia đã không tuân thủ các quy định của tổ chức này.

    Cụ thể, Cơ quan Chống doping quốc gia của CHDCND Triều Tiên và Indonesia bị đưa vào danh sách do không thực hiện các chương trình xét nghiệm (doping) hiệu quả. Trong khi đó, Thái Lan đã không thực hiện đầy đủ Bộ luật chống doping năm 2021.

    Điều đó đồng nghĩa với việc 3 quốc gia nói trên không đủ điều kiện để được trao quyền đăng cai các giải thể thao khu vực, châu lục hoặc thế giới trong thời gian bị đình chỉ.

    Ngoài ra, đại diện của 3 quốc gia cũng không đủ điều kiện để làm thành viên của hội đồng trong các ủy ban cho đến khi được phục hồi trong thời gian 1 năm, hoặc dài hơn tùy theo sự xem xét của WADA về tuân thủ các quy định chống doping.

    Các vận động viên của 3 nước được phép thi đấu tại các giải khu vực, châu lục và thế giới nhưng quốc kỳ của họ sẽ không được treo tại Olympic và Paralympic trong thời gian bị đình chỉ.

    Giờ đây, WADA đã đánh giá Indonesia và Thái Lan đáp ứng các nghĩa vụ để khôi phục lại sự tuân thủ. Điều này có nghĩa Indonesia và Thái Lan đủ điều kiện tổ chức một số sự kiện thể thao.

    Thái Lan có thể đăng cai AFC Champions League hay Vòng loại Asian Cup 2023. Trong khi đó, Indonesia sẽ đăng cai giải vô địch thể thao điện tử thế giới của Liên đoàn Thể thao điện tử Quốc tế vào tháng 11/2022 và ASEAN Para Games vào tháng 7/2022.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-thao-indonesia-va-thai-lan-don-tin-cuc-vui-ngay-dau-nam-2022-a527564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan