+Aa-
    Zalo

    Kình ngư Sun Yang thiệt hại hàng triệu USD vì các bê bối doping

    • DSPL

    (ĐS&PL) - VĐV bơi lội Sun Yang của Trung Quốc sẽ phải đối mặt với thiệt hại lên đến 14 triệu USD nếu không kháng cáo thành công vụ bê bối doping.

    VĐV bơi lội Sun Yang của Trung Quốc sẽ phải đối mặt với thiệt hại lên đến 14 triệu USD nếu không kháng cáo thành công vụ bê bối doping.

    Sun Yang là một vận động viên bơi lội nổi tiếng toàn cầu khi nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới, lên ngôi tại giải vô địch thế giới hay sở hữu các tấm HCV Olympic 2012 và 2016.

    Được biết, nam kình ngư 28 tuổi hiện là đối tác của hàng chục thương hiệu lớn ở Trung Quốc và thế giới, trong đó có hãng thời trang thể thao, hai tập đoàn điện thoại lớn trong nước, một công ty sản xuất ôtô... Những nhà tài trợ này đã mang lại nguồn thu không nhỏ cho Sun Yang.

    Sun Yang có thể mất đi nguồn thu lớn sau khi bị cấm thi đấu. Ảnh: Sina

    Tuy nhiên, sau án cấm thi đấu 8 năm từ Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) hôm 28/2 vì bê bối liên qua đến doping, kình ngư này ngoài việc mất quyền tham gia Olympic Tokyo 2020, còn phải đối mặt với việc mất đi các nhà tài trợ.

    Năm 2013 và 2014, anh từng vướng vào một vụ tai nạn ôtô, sử dụng doping và bị cấm thi đấu 3 tháng. Khi đó, nam kình ngư cũng mất đi nguồn thu khoảng 2,8 triệu USD.

    "Nếu Sun Yang không kháng cáo thành công, anh sẽ mất hơn 10 triệu USD từ các nhà tài trợ. Trong 3 năm 2014, 2020 và 2021, số tiền từ các hợp đồng thương mại mà anh bị mất có thể lên tới gần 14 triệu USD", Sina nhận định.

    Số phận đen đủi đã đeo bám Sun Yang sau án phạt cấm thi đấu. Anh bị giới chức Trung Quốc chỉ trích, bị người hâm mộ tẩy chay. Thậm chí, ngay cả HLV Dennis Cotterell, người đã từng gắn bó gần 10 năm, cũng quyết định rời bỏ Sung Yang bằng quyết định hủy hợp đồng làm việc với Hiệp hội Bơi Trung Quốc.

    Hành động này đã khiến giới truyền thông Australia phải bất ngờ bởi trong quá khứ chính ông Cotterell đã từng ủng hộ Sun Yang và tuyên bố kình ngư người Trung Quốc "trong sạch với doping". Thậm chí, ông từng chỉ trích các kình ngư Australia đã làm quá vụ việc của Sun Yang.

    Về phần mình, kình ngư 28 tuổi vẫn kiên trì tuyên bố vô tội sau án cấm. Anh đang cùng các luật sư chuẩn bị cho phiên kháng cáo lên Tòa án Liên bang Thụy Sĩ.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-ngu-sun-yang-thiet-hai-hang-trieu-usd-vi-cac-be-boi-doping-a314774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan