+Aa-
    Zalo

    Thêm 1 cầu thủ tuyển nữ Việt Nam mắc COVID-19

    (ĐS&PL) - Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục ghi nhận thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đáp chuyến bay tới Ấn Độ.

    Ngày 16/1, nhóm 10 thành viên đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam do trưởng đoàn Trương Hải Tùng và huấn luyện viên Mai Đức Chung dẫn đầu đã đến Ấn Độ để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2022.

    Sau khi có mặt tại Ấn Độ, toàn bộ thành viên của tuyển nữ Việt Nam đã được xét nghiệm RT-PCR. Kết quả xác định có thêm 1 cầu thủ dương tính với SARS-CoV-2. Các thành viên còn lại gồm trưởng đoàn đội tuyển, ban huấn luyện và 5 cầu thủ đều cho kết quả âm tính.

    Được biết, trước khi lên máy bay ở Tây Ban Nha, nữ cầu thủ này vẫn âm tính với SARS-CoV-2 nhưng khi đến Ấn Độ lại cho kết quả dương tính. Hiện, nữ cầu thủ đang cách ly tại khách sạn để theo dõi sức khoẻ và điều trị COVID-19. Các cầu thủ còn lại có thể ra sân tập và sinh hoạt bình thường.

    them 1 cau thu tuyen nu viet nam mac covid 19
    Tuyển nữ Việt Nam vừa ghi nhận thêm 1 cầu thủ dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: VFF

    Tính đến thời điểm hiện tại, tuyển nữ Việt Nam đã có 16 thành viên mắc COVID-19, trong đó có 14 cầu thủ và 2 bác sĩ. 14 cầu thủ trong 20 thành viên ở lại Tây Ban Nha sẽ tiếp tục chờ kết quả ở lần xét nghiệm tiếp theo với hy vọng sẽ kịp chuyến bay sang Ấn Độ vào ngày 19/1 để hội quân.

    Trước vòng chung kết Asian Cup nữ 2022, tuyển nữ Việt Nam mới có 5 cầu thủ đảm bảo sức khỏe để ra sân tập luyện và thi đấu. Huấn luyện viên Mai Đức Chung đối diện với nhiều khó khăn khi lực lượng bị thiếu quá nửa đội hình.

    "Những cầu thủ mắc COVID-19 ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ, chuyên môn. Có những cầu thủ còn là trụ cột trong đội hình, đó là thiệt thòi với tuyển nữ Việt Nam. Tôi chỉ mong có đủ quân số 11 người trong trận mở màn gặp tuyển Hàn Quốc sắp tới", huấn luyện viên Mai Đức Chung cho hay.

    Với tình hình hiện tại, mục tiêu dự World Cup của tuyển nữ Việt Nam sẽ khó thực hiện. Lãnh đạo VFF cho biết sẽ ưu tiên đảm bảo tối đa cho sức khỏe, sự an toàn của các tuyển thủ và thành viên đội bóng.

    Theo kế hoạch, trong ngày 17/1 và 19/1, sẽ có thêm 2 chuyến bay từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ. Các thành viên đủ điều kiện bay và nhập cảnh sẽ lên đường để hội quân cùng các đồng đội.

    Tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc (ngày 21/1), Nhật Bản (24/1) và Myanmar (27/1). Nếu muốn vượt qua vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam phải giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng hoặc nằm trong nhóm các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-1-cau-thu-tuyen-nu-viet-nam-mac-covid-19-a525929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan