+Aa-
    Zalo

    Thêm một Đại tướng Mỹ bị giáng chức vì biển thủ công quỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một Đại tướng 3 sao của quân đội Mỹ, cựu trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng đã bị giáng chức sau khi sử dụng thẻ của chính phủ để thanh toán tại các câu lạc bộ tại Rome và Seoul

    Một Đại tướng 3 sao của quân đội Mỹ, cựu trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng đã bị giáng chức sau khi sử dụng thẻ của chính phủ để thanh toán tại các câu lạc bộ tại Rome và Seoul.

    Ronald Lewis, người trước đây là một vị tướng 3 sao hiện tại đã chỉ còn là Thiếu tướng 1 sao, Fox News dẫn nguồn tin cho biết.

    Cuộc điều tra của Bộ Quốc phòng bất ngờ phát hiện ra rằng ông Lewis đã sử dụng thẻ tín dụng của chính phủ để chi tiêu xa hoa tại 2 câu lạc bộ - một ở Rome và một ở Seoul. Ông Lewis cũng báo cáo sai sự thật về các khoản thanh toán. Đồng thời, vị tướng 3 sao còn tham gia vào những việc "không thích hợp với một sĩ quan rất nhiều lần", phát ngôn viên quân đội Cynthia Smith nói.

    Ronald Lewis đã sử dụng thẻ công để thanh toán một hóa đơn 1.121 USD tại quán bar Candy tại Seoul, Hàn Quốc. Theo tờ Chicago Tribune, khu phố ông này lai vãng thường thường được gọi là "Hooker Hill" (tạm dịch: khu gái mại dâm).

    Ông cũng sử dụng thẻ để thanh toán một hóa đơn 1.756 USD ở câu lạc bộ Boom Cica Cica, Rome, nước Ý.

    Ông Ronald Lewis cùng cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter. Ảnh: Fox News

    Ngoài ra, cơ quan điều tra còn cáo buộc Lewis uống rượu quá nhiều và đã có vài "sự tương tác không thích hợp" với phụ nữ trong thời gian đi công tác cùng cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter. Lewis đã bỏ ra hơn 1.000 USD vào rượu vang và đồ uống. Thậm chí, chính ông cũng thừa nhận rằng mình đã uống "nhiều hơn điều độ".

    Ronald Lewis là một sĩ quan tốt nghiệp năm 1987 từ Chicago, nhận trách nhiệm cho hành động của mình và nói rằng ông sử dụng các thẻ chính phủ ở Rome vì thẻ ghi nợ cá nhân của ông đã bị từ chối. Tuy nhiên, sau đó ông lại đóng tài khoản Instagram và nói rằng các cáo buộc là không chính xác.

    Cựu Bộ trưởng Carter đã miễn nhiệm Lewis một năm trước khi kết quả của cuộc điều tra được phát hành. Báo cáo bổ sung nói rằng bản thân ông Carter không hề  hay biết về những hành vi của tướng Lewis.

    Việc bị giáng chức sẽ khiến ông Lewis mất khoảng 20.000 USD tiền hưu trí mỗi năm.

    Trước đó, vào ngày 2/2 vừa qua, Không lực Hoa Kỳ đã tước 2 sao của một vị Đại tướng nghỉ hưu, ông Arthur Lichte (67 tuổi) vì tội cưỡng hiếp nữ Đại tá cấp dưới 3 lần. Từ Đại tướng, ông Lichte đã xuống hàm Thiếu tướng.

    (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-dai-tuong-my-bi-giang-chuc-vi-bien-thu-cong-quy-a180524.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan