+Aa-
    Zalo

    Thêm một quan chức Nga bị ám sát ngay tại nhà riêng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thêm một quan chức cấp cao Bộ ngoại giao Nga được cho là đã bị sát hại ngay tại nhà riêng ở Moscow chỉ vài giờ sau khi vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

    (ĐSPL) – Thêm một quan chức cấp cao Bộ ngoại giao Nga được cho là đã bị sát hại ngay tại nhà riêng ở Moscow chỉ vài giờ sau khi vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tổng thống Putin vừa mất đi một đại sứ, và thông tin mới nhất cho thấy có thể một phụ tá khác của ông cũng mới bị sát hại tại nhà riêng ở Moscow.

    Theo báo cáo chưa được xác nhận, cơ thể của một người đàn ông, được cho là một trong những người đứng đầu các cơ quan trong Bộ Ngoại giao Nga, được tìm thấy đã chết sáng sớm 20/12.

    Hai vỏ đạn đã tìm thấy cùng với một khẩu súng dưới bồn rửa nhà bếp. Vợ của người đàn ông, được cho là đang ở trong căn hộ khi vụ việc xảy ra.

    Cho đến hiện tại, điện Kremlin chưa xác nhận nhưng cũng không phủ nhận các báo cáo. Giới truyền thông Nga cho rằng cảnh sát chưa thể làm rõ nạn nhân bị bắn hay tự sát.

    Các tin tức gây sốc xảy ra sau khi Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrei Karlov, đã bị bắn chết tại một phòng trưng bày nghệ thuật ở thủ đô Ankara.

    Hình ảnh từ vụ việc cho thấy một tay súng, là cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã chĩa súng vào đám đông và la lớn: "Allah Akbar" trước khi thêm rằng "Chính Nga đã phá hủy Aleppo và Syria".

    Tay súng bắn ông Karlov, người đang phát biểu 5 phát đạn khiến vị đại sứ của Nga tử vong tại đó. Tay súng 22 tuổi cũng bị bắn hạ tại hiện trường ngay sau đó.

    Vladimir Putin nói rằng vụ ám sát đại sứ "rõ ràng là một sự khiêu khích" và thề sẽ làm cho những kẻ chịu trách nhiệm "cảm thấy hối hận".

    [poll3]243[/poll3]

    "Phản ứng duy nhất mà chúng ta nên tiến hành sau vụ ám sát này là tiếp tục đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố.

    Trong lời phát biểu trên truyền hình, ông Putin ra lệnh tăng cường an ninh ở các đại sứ quán Nga trên khắp thế giới và nhấn mạnh rằng ông muốn biết ai là kẻ đã chỉ đạo tay súng ám sát đại sứ Nga.

    Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng tổ chức đứng sau vụ việc sẽ sớm cảm thấy hối hận vì hành động của mình. Nga đã phát động một cuộc điều tra, thành lập một nhóm đến Ankara phối hợp với lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ.

    Điều 360, Luật Hình sự Liên bang Nga

    Ám sát một người hoặc tổ chức được nhận sự bảo vệ quốc tế

    1. Ám sát một người là đại diện của quốc gia, hoặc một nhân viên của tổ chức quốc tế mà được nhận sự bảo hộ quốc tế, hoặc tấn công xe chở của người được nhận sự bảo hộ quốc tế thì bị tước tự do đến 5 năm.

    2. Các hành vi phạm tội mục đích kích động chiến tranh hoặc làm phức tạp quan hệ quốc tế sẽ bị phạt bằng cách tước quyền tự do từ 3 đến 7 năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://www.wipo.int/

    (Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-quan-chuc-nga-bi-am-sat-ngay-tai-nha-rieng-a174948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan