+Aa-
    Zalo

    Thêm một xe tăng Abrams bị FPV Nga phá hủy gần thành phố Avdiivka

    (ĐS&PL) - Sử dụng máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất Upyr, các binh sĩ Nga đã phá hủy thêm một chiếc xe tăng Abrams gần thành phố Avdiivka.

    Sputnik dẫn thông tin từ đại diện nhà sản xuất máy bay không người lái (UAV) cho biết, một chiếc xe tăng Abrams khác mà Mỹ cung cấp cho Ukraine đã bị quân đội Nga phá hủy bằng máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV).

    “Hôm nay, gần Avdiivka, FPV Upyr của chúng tôi đã phá hủy một chiếc xe tăng Abrams. Xe tăng này bị phá hủy bởi các binh sĩ thuộc nhóm Tsentr”, đại diện nhà sản xuất UAV chia sẻ.

    Đại diện nhà sản xuất UAV cho biết thêm: “Xe tăng đã đến gần vị trí của chúng tôi, lính bộ binh Nga đã sử dụng súng phóng lựu RPF-7 bắn hỏng bánh xích của xe. Sau khi dừng lại, xe tăng bị một đội FPV bắn cháy. Họ đã sử dụng 2 chiếc FPV cảm tử Upyr do chúng tôi sản xuất”.

    them mot xe tang abrams bi fpv nga pha huy gan thanh pho avdiivka1
    Một chiếc xe tăng Abrams khác bị tiêu diệt gần thành phố Avdiivka bởi máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất Upyr. Ảnh: Sputnik

    Lực lượng Nga đã tiêu diệt 2 chiếc xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất gần thành phố Avdiivka, đều nhờ vào sự hỗ trợ của FPV. Trước đó, trong cuộc giao tranh ngày 26/2 gần làng Berdychi, các binh sĩ Nga đã phá hủy một số thiết bị của lực lượng vũ trang Ukraine, trong đó có xe tăng Abrams.

    Bình luận về diễn biến nói trên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay việc phá hủy chiếc xe tăng Abrams đầu tiên mà Washington cung cấp cho Kiev cho thấy binh sĩ Nga quyết tâm “phi quân sự hóa” Ukraine.

    “Ngay từ ban đầu, các binh sĩ của chúng tôi đã nói rằng những chiếc xe tăng này sẽ bốc cháy như những chiếc xe tăng khác nhưng nói chung, như các bạn và tôi biết từ các báo cáo hàng ngày của Bộ Quốc phòng, đây là công việc hàng ngày, có hệ thống, chuyên nghiệp và vị tha của các binh sĩ của chúng tôi”, ông Peskov chia sẻ với các phóng viên.

    Theo thông tin trên Sputnik, Bộ Quốc phòng Mỹ từ chối xác nhận hoặc đưa ra bất cứ bình luận nào sau thông tin về việc chiếc xe tăng Abrams đầu tiên bị phá hủy trên chiến trường Ukraine.

    Trong diễn biến liên quan, cuối tháng 1/2023, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố Washington sẽ cung cấp cho Kiev 31 xe tăng M1 Abrams - số lượng đủ để trang bị cho một tiểu đoàn thiết giáp.

    Tới cuối tháng 9/2023, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chia sẻ rằng những chiếc xe tăng Abrams đầu tiên đã đến Kiev. Theo các quan chức Mỹ, đợt chuyển giao này sẽ hoàn thành vào giữa tháng 10/2023.

    Kể từ đó, xe tăng M1 Abrams vắng bóng trên chiến trường. Một số chuyên gia phương Tây nhận định, Kiev có thể giữ vũ khí này để dự phòng cho một cuộc tấn công lớn có khả năng diễn ra, hoặc có thể nhận thấy M1 Abrams sẽ không hiệu quả trong điều kiện mùa đông trước hệ thống phóng thủ kiên cố của Nga.

    RT đưa tin, bản thân Tổng thống Zelensky đã cố gắng giảm những kỳ vọng dành cho xe tăng Abrams. “Tôi hy vọng sẽ có nhiều đợt chuyển giao hơn nhưng tôi thực sự không thể nói rằng những chiếc xe tăng này đang đóng vai trò quan trọng trên chiến trường. Số lượng quá ít”, ông nói hồi tháng 11/2023.

    Những báo cáo đầu tiên về việc triển khai Abrams được đưa ra sau khi Nga giành được quyền kiểm soát thành phố chiến lược Avdiivka ở Donbass. Moscow cho rằng, việc Kiev rút lui khỏi khu vực này đã trở thành một cuộc rút lui không có tổ chức với tổn thất nặng nề.

    Đinh Kim(Theo Sputnik, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-xe-tang-abrams-bi-fpv-nga-pha-huy-gan-thanh-pho-avdiivka-a612744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan