+Aa-
    Zalo

    Thêm người tiêu dùng phải ngồi tù vì “đòi tiền" Tân Hiệp Phát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới đây, thêm một người tiêu dùng nữa cho biết họ đã phải lĩnh án 1 năm tù giam bởi đã “tống tiền” Tân Hiệp Phát bằng một chai Dr Thanh.

    (ĐSPL) – Mới đây, thêm một người tiêu dùng nữa cho biết họ đã phải lĩnh án 1 năm tù giam bởi đã “tống tiền” Tân Hiệp Phát bằng một chai Dr Thanh.

    Tới nay, vụ việc anh Võ Văn Minh và chai nước Number One có ruồi vẫn chưa tới hồi kết thì lại có thêm người tiêu dùng tiếp tục phản ánh họ đã phải lĩnh án tù giam vì đã “đòi” tiền của Tân Hiệp Phát (THP) bằng chính sản phẩm lỗi mang thương hiệu của nhãn hàng này.

    Những tưởng vụ việc anh Võ Văn Minh với chai nước Number One là “lùm xùm” truyền thông đầu tiên của Tân Hiệp Phát thì sau đó sự kiện một người tiêu dùng trước đó đã lĩnh mức án 3 năm tù giam vì chai trà xanh không độ có gián đã khiến dư luận ngỡ ngàng. Vậy nhưng, câu chuyện người tiêu dùng của THP phải ngồi tù vẫn chưa thể dừng lại khi mới đây lại thêm người tiêu dùng khác nghẹn ngào kể lại câu chuyện ngồi tù 1 năm vì chai nước Dr Thanh.

    1 năm tù vì chai Dr Thanh chứa lợn cợn

    Theo tin tức trên Tuổi trẻ cho biết, người đàn ông kể về câu chuyện ngồi tù vì "đòi" Tân Hiệp Phát (THP) bằng một chai nước Dr Thanh năm nay ngoài 40 tuổi, tên C.H là một kỹ sư.

    Theo bản án, vào tháng 2/2012, trong lần đi chơi cùng gia đình, anh H. đã mua nhiều chai nước Dr Thanh để uống trong đó, có một chai nước anh phát hiện ra bên trong có lợn cợn nên đã không mở ra mà mang về nhà và yêu cầu phía THP tới "nói chuyện".

    Thêm người tiêu dùng của Tân Hiệp Phát phải lĩnh án tù. 

    Gặp người của THP, anh H yêu cầu công ty này phải bồi thường bằng hiện kim là 70 triệu đồng. Tuy nhiên, phía công ty "trả giá" anh bằng hai thùng nước ngọt nhưng anh từ chối thẳng thừng.

    Trong lần gặp gỡ tiếp theo, đại diện công ty đồng ý trả anh 1/3 số tiền này nhưng anh H. nhất định đòi 35 triệu đồng. Phía công ty cũng yêu cầu anh đưa chai nước cho họ giám định nhưng anh không đồng ý. Sau đó, anh H. đã liên lạc lại với phía công ty, yêu cầu họ phải giải quyết nếu không sẽ thông tin lên báo.

    Tới 15h ngày 14/4/2011 anh H cũng bị công an bắt quả tang khi đang nhận 35 triệu đồng của THP.

    Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/8/2011, TAD quận Gò Vấp đã tuyên phạt anh H 1 năm tù.  Theo anh H, hiện anh đã ra tù nhưng cho đến tận bây giờ không ai trả lời cho anh là chai nước Dr Thanh đó có bị hỏng hay không.

    Lĩnh án 3 năm tù vì chai trà xanh không độ có gián

    Vụ việc xảy ra vào ngày 5/6/2012, khi anh Nguyễn Quốc Tuấn (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) mua chai trà xanh không độ của Công ty Tân Hiệp Phát. Chai nước ngọt mặc dù nhãn mác còn nguyên, chưa hề mở nắp nhưng lại xuất hiện con gián bên trong.

    Sau khi cân nhắc, anh Tuấn quyết định điện thoại đến nhà máy THP tại tỉnh Bình Dương phản ánh có con gián trong chai trà xanh không độ. Thế nhưng, sau khi gặp người của Tân Hiệp Phát nghe giải thích về sự cố này, thấy không có sức thuyết phục, Tuấn đã yêu cầu phía công ty mua lại chai nước với giá 50 triệu đồng. Nếu không Tuấn sẽ cảnh báo cho người tiêu dùng biết, bằng cách cung cấp thông tin cho các báo đài.

    Video: Lại thêm một chai nước chứa vật thể lạ của Tân Hiệp Phát.

    Vào trưa ngày 5/6/2012, tại quán cà phê Bờ Sông (Phường 13, Q.Bình Thạnh), hai bên ký vào bản cam kết “mua sự im lặng” của Tuấn và phía công ty Tân Hiệp Phát thu hồi lại chai nước.

    Theo đó, anh Tuấn nhận 50 triệu đồng, trả lại cho công ty chai nước có con gián. Anh Tuấn cam kết không công bố chuyện này cho người khác biết, công ty cũng không làm khó dễ anh Tuấn.

    Tuy nhiên Tân Hiệp Phát vẫn “ngấm ngầm” báo Cục CSĐT tội phạm về trật tự - xã hội(C45B) Bộ Công an bắt Tuấn khi anh này đang nhận 50 triệu đồng mà Tân Hiệp Phát bỏ ra mua lại chai trà xanh không độ có con gián bên trong theo thỏa thuận. Sau đó, C45B giao Tuấn cho công an quận Bình Thạnh xử lý theo thẩm quyền.

    Ngày 17/7/2013, Tòa án nhân dân Q.Bình Thạnh xét xử sơ thẩm vụ án, tuyên phạt Nguyễn Quốc Tuấn 3 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-nguoi-tieu-dung-phai-ngoi-tu-vi-doi-tien-tan-hiep-phat-a83780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan