+Aa-
    Zalo

    Thêm quốc gia châu Âu từ chối huấn luyện binh sĩ Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Croatia đã từ chối huấn luyện binh sĩ Ukraine trên lãnh thổ nước này theo một phần của chương trình viện trợ của EU.

    Tổng thống Croatia Zoran Milanovic ngày 22/11 (giờ địa phương), đã từ chối làm theo một phần của chương trình viện trợ của Liên minh châu Âu (EU) về việc huấn luyện binh sĩ Ukraine. 

    Theo đó, Văn phòng Tổng thống Milanovic thông tin: "Trước sự lo ngại chính đáng của công chúng Croatia về sự tham gia của thành viên quân đội Croatia trong phái bộ hỗ trợ quân sự của EU đối với Ukraine và những tình huống không rõ ràng có thể kéo theo, Văn phòng tổng thống nhận thấy đề xuất của bộ trưởng Quốc phòng là không phù hợp".

    tong thong croatia
    Tổng thống Croatia Zoran Milanovic. Ảnh: Sputnik 

    Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mario Banozic đã gửi cho Milanovic bản dự thảo đề xuất về việc Croatia tham gia vào Phái bộ hỗ trợ quân sự của Liên minh châu Âu (EUMAM). Chương trình có thể bao gồm hoạt động huấn luyện cho khoảng 15.000 binh sĩ Ukraine trên lãnh thổ EU.

    Tổng thống Croaita nói thêm rằng đề xuất ngày không phù hợp với Hiến pháp của đất nước. Đồng thời, ông Milanovic cũng phản đối việc đưa quân Ukraine đến Croatia huấn luyện vì Kiev "không phải là thành viên của liên minh" và không có hiệp ước quốc tế nào quy định vị thế của họ.

    Được biết, EUMAM được thành lập vào ngày 17/10 theo sáng kiến của CH Czech, nước chủ tịch hiện tại của EU. Các thành viên EU khác là Áo và Hungary cũng đã tuyên bố sẽ không tham gia chương trình này.

    Minh Hạnh(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-quoc-gia-chau-au-tu-choi-huan-luyen-binh-si-ukraine-a558179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan