+Aa-
    Zalo

    Thị phi xoay quanh các cuộc thi sắc đẹp quốc tế năm 2022

    (ĐS&PL) - Sau gần 2 năm tạm dừng vì dịch bệnh, các cuộc thi hoa hậu quốc tế ồ ạt trở lại và diễn ra sôi động. Tuy nhiên, đi kèm với những điểm cộng, các cuộc thi nhan sắc quốc tế cũng đối mặt loạt thị phi.

    Trên thế giới, nhiều cuộc thi hoa hậu cũng được tổ chức hằng năm. Tuy nhiên, chỉ có 6 cuộc thi được công nhận là có thâm niên, tổ chức chuyên nghiệp gồm Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe), Hoa hậu Hòa bình Thế giới (Miss Grand International), Hoa hậu Trái đất (Miss Earth), Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Quốc tế (Miss International), Hoa hậu Siêu Quốc gia (Miss Supranational). 

    Tuy nhiên, theo nhiều bình luận trên Missosology và Global Beauties, những cô gái đăng quang hoa hậu năm nay tương đối mờ nhạt, nếu không nói là gần như bị lấn át hoàn toàn bởi lùm xùm trong cuộc thi họ tham gia. Đặc biệt, những cuộc thi nhan sắc năm nay dính phải rất nhiều lùm xùm, bê bối.

    Hoa hậu Hòa bình Thế giới tụt hạng, mất fan vì lùm xùm kết quả

    Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 (Miss Grand International) đối mặt với khủng hoảng truyền thông lớn khi thí sinh tố BTC bào mòn sức khỏe, miệt thị ngoại hình, dàn xếp kết quả… Chưa đầy 2 tháng kể từ chung kết, fanpage cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 mất 2,6 triệu fan và bị khán giả chê trách. 

    Đỉnh điểm là khi Chủ tịch của Hoa hậu Hòa bình - ông Nawat dùng lời lẽ mang tính miệt thị ngoại hình để nói về thí sinh Việt Nam - Đoàn Thiên Ân. Trên các diễn đàn, nhiều khán giả kêu gọi tẩy chay cuộc thi Hoa hậu Hòa bình. 

    Lùm xùm chưa lắng xuống, Á hậu 5 của cuộc thi - Yuvna Rinishta (người Mauritius) chủ động từ bỏ danh hiệu, đồng thời khẳng định tuyên bố của tổ chức Hoa hậu Hòa bình là sai sự thật. Trước đó, cuộc thi thông báo Yuvna bị tước vương miện vì không hoàn thành nghĩa vụ.

    thi phi xoay quanh cac cuoc thi sac dep quoc te nam 2022 11
    Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 (Miss Grand International) đối mặt với khủng hoảng truyền thông lớn.(Ảnh: MGI).
    thi phi xoay quanh cac cuoc thi sac dep quoc te nam 2022 2
    Thiên Ân là đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi. (Ảnh: Miss Grand Vietnam).

    Hậu cuộc thi, Top 10 của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 không có các hoạt động xã hội ý nghĩa mà chỉ tổ chức livestream bán hàng, tổ chức các sự kiện nhỏ lẻ. 

    Hoa hậu Hoàn vũ đổi chủ và một loạt thông báo gây xôn xao

    Thông tin Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) đổi chủ xuất hiện từ năm ngoái và chính thức được chuyên trang Missosology xác nhận vào ngày 26/10. Người mua lại tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ với giá 14 triệu USD là Anne Jakapong Jakrajutatip, một tỷ phú chuyển giới người Thái Lan.

    Sau vụ mua bán này, trụ sở chính của Hoa hậu Hoàn vũ được đặt ở New York (Mỹ) và Thái Lan. Bà Paula Shugart vẫn nguyên chức vụ Chủ tịch và Amy Emmerich tiếp tục đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành.

    thi phi xoay quanh cac cuoc thi sac dep quoc te nam 2022 3
    Hoa hậu Hoàn vũ được đổi chủ vừa hứa hẹn nhiều thay đổi (Ảnh: Miss Universe).

    Trong năm 2022, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đưa ra một loạt thông báo mang tính bước ngoặt. Theo đó, chủ nhân mới của tổ chức này đồng ý cho phép phụ nữ chuyển giới, có gia đình và qua sinh nở ghi danh.

    Cùng với đó, format chung kết đã thay đổi. Mùa giải năm nay sẽ chọn Top 7 thay vì Top 5, và chỉ một người chiến thắng được đội vương miện. Điều này đồng nghĩa không có danh xưng Á hậu 1, Á hậu 2, Á hậu 3 và Á hậu 4.

    Tuy nhiên, thay đổi này nhận về vô số tranh cãi. Cộng đồng fan sắc đẹp lo lắng việc quá nhiều người đẹp lọt Top sẽ làm mất đi chất lượng vốn có của cuộc thi. 

    Thí sinh kêu cứu vì bị Ban Tổ chức lừa dối, bỏ đói

    Thí sinh của cuộc thi Miss Planet International 2022 (Hoa hậu Hành tinh Quốc tế) đã đăng đàn tố Ban Tổ chức (BTC) lừa đảo, bỏ rơi 35 thí sinh tại Uganda. Thí sinh của cuộc thi đã đăng đàn kêu cứu trên trang cá nhân và nhờ cơ quan chức năng vào cuộc. Họ tiết lộ không được BTC thu xếp nơi ăn, ở và phải sống nhờ sự hỗ trợ của những người dân tốt bụng tại Uganda. 

    Trước những phê phán của thí sinh và truyền thông, BTC cuộc thi Hoa hậu Hành tinh Quốc tế thông báo hoãn cuộc thi tới năm sau và chuyển nơi tổ chức. Sự thiếu chuyên nghiệp của BTC Hoa hậu Hành tinh Quốc tế khiến nhiều quốc gia quyết định tuyên bố rút khỏi cuộc thi này. 

    thi phi xoay quanh cac cuoc thi sac dep quoc te nam 2022 4
    Hoa hậu Hành tinh Quốc tế 2022 bị hoãn sau tố cáo lừa đảo, bỏ đói thí sinh (Ảnh: MP).

    Cuộc thi ở nhiều quốc gia vướng bê bối

    Bên cạnh cuộc thi tầm vóc quốc tế, một số sân chơi nhan sắc cấp quốc gia đã xảy ra những lùm xùm làm ảnh hưởng đến uy tín.

    Cuối tháng 11, cuộc thi Hoa hậu Sahuayo ở Michoacán, Mexico chứng kiến cảnh thí sinh Andrea Víctor bị điện giật ngã trên sân khấu. Tai nạn diễn ra trong lúc cô gái 22 tuổi mặc trang phục bằng lông vũ và đi chân trần, sải bước về phía micro để giới thiệu bản thân. Sau tai nạn này, ban tổ chức đã bị chỉ trích dữ dội vì khâu chuẩn bị thiếu an toàn, suýt dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho thí sinh.

    thi phi xoay quanh cac cuoc thi sac dep quoc te nam 2022 5
    R'Bonney Gabriel bị tố mua giải Hoa hậu Mỹ. (Ảnh: People).

    Cuộc thi Hoa hậu Mỹ khép lại với lùm xùm dàn xếp kết quả, mua bán giải. Theo People, Crystle Stewart - Chủ tịch của Miss USA - đã bị phế truất. Lùm xùm khiến cuộc thi phải quay lại nằm dưới quyền quản lý của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (do công ty WME/IMG điều hành).

    "Chúng tôi nhờ một công ty luật vào cuộc điều tra và các chứng cứ sẽ được sử dụng làm cơ sở cho những quyết định thích hợp", Fox News trích thông báo của tổ chức Miss Universe. 

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-phi-xoay-quanh-cac-cuoc-thi-sac-dep-quoc-te-nam-2022-a560412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan