+Aa-
    Zalo

    Thi thể cụ bà trong bể nước hé lộ tội ác của tên sát nhân (kỳ 1): Những dấu vết "bình thường"

    (ĐS&PL) - Một ngày đầu tháng 4/2021, người thân phát hiện thi thể bà V.T.C trong bể nước ngay trước nhà. Những tưởng do bà C tuổi cao, mắt kém nên nạn nhân trượt chân ngã vào bể nước rồi tử vong. Tuy nhiên, khi tiếp cận hiện trường, cơ quan công an xác định đây là 1 vụ giết người kinh hoàng.

    Thi thể trong bể nước

    Trưa ngày 2/4/2021 điện thoại trực ban Công an huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai réo liên hồi. Phía đầu dây bên kia là một giọng nói run rẩy: “Mẹ đẻ tôi chết rồi. Bà ấy chết trong bể nước trước cửa nhà”. Ngay sau đó, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an huyện Bát Xát nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Khi có mặt tại hiện trường, công an xác định nạn nhân là bà V.T.C (SN 1956, trú tại bản Làng Mới, xã Bản Vi, Bát Xát, Lào Cai). Lúc này, người nhà đã đưa thi thể nan nhân ra khỏi bể nước, đặt dưới nền nhà.

    Theo lời kể lại của anh Vàng Văn Quang (SN 1978, con trai bà C), vào trưa 2/4/2021, anh Quang trở về nhà nghỉ trưa như thường ngày, tuy nhiên không thấy mẹ mình đâu. Con út cũng của anh Quang vẫn đang ngủ say trên võng. Lúc này, anh Quang đã linh cảm có chuyện chẳng lành, bởi chưa bà C chưa bao giờ bỏ cháu ở nhà 1 mình. Gọi mẹ khắp nơi nhưng không thấy, anh Quang ra bể nước trước nhà rửa mặt thì bàng hoàng phát hiện thi bà C tử vong trong tư thế úp mặt vào bể nước.

    “Ban đầu, người nhà bà C cho biết, có thể trong lúc cúi xuống lấy nước, bà C. bị trượt chân ngã vào bể nước và bị đuối nước dẫn đến tử vong. Thường ngày, do sức khỏe yếu, mắt đã kém nên nạn nhân đi lại cũng chậm chạp, làm việc nhà khó khăn nên việc xảy ra “tai nạn” khi đi lấy nước đã rất lớn. Tuy nhiên, khi tiếp cận hiện trường, phòng CSHS, Công an tỉnh Lào Cai phát hiện rất nhiều điểm bất thường và vụ việc không đơn thuần chỉ là vụ “tại nạn”, Trung tá Đặng Quang Trí -  Phó Đội trưởng đội trọng án, phòng CSHS, Công an tỉnh Lào Cai nhớ lại.

    bai cai thi the nguoi dan ba trong be nuoc he lo toi ac kinh hoang cua ten sat nhan cai chet bat thuong ky 1 3
    Ảnh minh họa.

    Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng phát hiện phía sau đầu nạn nhân có vết thương gây gãy đốt sống cổ. Vết thương này được gây ra bởi vật tày, cứng.

    Trong căn nhà, mọi đồ đạc đều nguyên vẹn, thế nhưng khi mở rộng khu vực kiểm tra, công an phát hiện chiếc tủ nhỏ ở gian trên bị cạy phá. Theo người nhà nạn nhân, trong tủ bà C có để 13.400.000 đồng. Thời điểm này, số tiền đó đã biến mất. Tổng hợp tất cả những dấu vết thu được, phòng CSHS, Công an tỉnh Lào Cai nhận định đây là vụ án có dấu hiệu giết người, cướp tài sản.

    Rà soát

    Thời điểm vụ án xảy ra được cho rằng vào sáng 2/4/2021, khoảng thời gian này trong nhà chỉ có bà C và một đứa cháu nhỏ, các con cái của nạn nhân đều đã đi làm. Nhà bà C nằm sát đường liên xã, tuy nhiên các hộ dân sống khá xa nên cũng chẳng ai chứng kiến hay biết việc.

    “Quá trình điều tra, cơ quan công an gặp rất nhiều khó khăn, khi các hộ dân sống xa nhau, không có nhân chứng vụ việc. Bà C cũng đã có tuổi, rất ít khi ra khỏi nhà nên không để xảy ra mâu thuẫn với ai. Thời điểm khám nghiệm hiện trường chưa xác định được hung khí mà nghi phạm tấn công nạn nhân là gì, tất cả các vật tày, cứng trong nhà đều được thu giữ để tiến hành điều tra”, Trung tá Đặng Quang Trí nhớ lại.

    Hàng loạt đối tượng nằm trong diện quản lý của cơ quan công an được đưa vào tầm ngắm, thế nhưng chẳng thu lại kết quả như mong muốn. Các điều tra viên đặt ra nhiều gả thuyết, đầu tiên nghi phạm là kẻ "lang thang", vô tình đi qua rồi gây án. Thứ 2, nghi phạm là người địa phương, có quen biết với gia đình nạn nhân.

    Tất cả những giả thuyết trên đều được đưa ra phân tích, cuối cùng, một chi tiết khiến cơ quan điều tra chú ý, đó là chiếc tủ bị cạy phá. Thông thường, nếu là người lạ, nghi phạm sẽ có xu hướng lục lọi toàn bộ ngôi nhà. Tuy nhiên, mọi thứ trong nhà không hề xáo trộn. Trong vụ án này, dường nhu thủ phạm biết rõ chỗ bà C cất tiền nên đã mở chính xác chiếc tủ nói trên.

    bai cai thi the nguoi dan ba trong be nuoc he lo toi ac kinh hoang cua ten sat nhan cai chet bat thuong ky 1
    Ngôi nhà xảy ra vụ án. 

    Từng giả thiết được cơ quan công vạch ra và phân tích tỉ mỉ? Nghi phạm có quan hệ gì với bà C. hay không? Vì sao nghi phạm lại biết rõ chỗ cất tiền của gia đình nạn nhân đến vậy? Là người thân hay ai đó vô tình phát hiện ra? Quá trình lấy lời khai của những người thân của nạn nhân, các trinh sát không thu được gì bởi những lời khai ấy về cơ bản đều thiếu "manh mối". Những nghi vấn mà gia đình đưa ra đều không căn cứ.

    “Lúc này, từ những dấu vết nhỏ tại hiện trường, ban chuyên án nhận định, nghi phạm là người biết rất rõ nơi bà C cất tiền, chính vì vậy mọi thứ trong nhà đều nguyên vẹn trừ chiếc tủ nhỏ. Trọng tâm được đặt vào nghi vấn "ai sẽ là người biết nơi bà C cất tiền" thì mọi thứ dần được hé lộ. Ngay sau đó, cơ quan công an đã khoanh vùng những người biết được thông tin này”, Trung tá Đặng Quang Trí thông tin.

    Chân dung nghi phạm bắt đầu lộ diện, khi người nhà bà C nhớ lại, thời gian trước đó họ có thuê một thanh niên ở Sa Pa về để khoan đá. Người này đã ăn nghỉ tại nhà bà C nhiều ngày cho đến khi hoàn thành công việc. Thật trùng hợp, chỗ anh ta hay nằm nghỉ lại sát chiếc tủ cất tiền của nạn nhân. Vào ngày cuối, bà C cũng vào mở tủ lấy tiền trả tiền công cho anh tra. Chính vì vậy, người này biết rất rõ thời gian sinh hoạt cũng như vị trí để tiền của gia đình bà C.

    XEM THÊM: Vụ chém 3 người trọng thương ở Hà Nội: Nghi phạm có bệnh án tâm thần

    Nghi vấn được đặt vào gã thanh niên này, nhưng một khó khăn lại ập tới. Tất cả người trong gia đình bà C đều không biết tên, tuổi, địa chỉ cụ thể hay lưu số điện thoại của gã thợ khoan đá ấy. Khi trả tiền công xong, người này cũng đi khỏi địa phương nơi bà C sinh sống, chính vì vậy việc xác minh đối tượng gặp rất nhiều khó khăn...

    "Còn tiếp"

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-the-cu-ba-trong-be-nuoc-he-lo-toi-ac-cua-ten-sat-nhan-ky-1-nhung-dau-vet-binh-thuong-a589116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan