+Aa-
    Zalo

    Thi thể nhà báo Khashoggi bị tiêu hủy bằng axít?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định thi thể ông Khashoggi có thể đã bị tiêu hủy bằng axít.

    Mới đây, một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định thi thể ông Khashoggi có thể đã bị tiêu hủy bằng axít ngay tại lãnh sự quán hoặc căn hộ gần đó của tổng lãnh sự Ả Rập Saudi.

    Theo báo Guardian, ngày 2/11, Cố vấn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - ông Yasin Aktay cho biết thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi đã bị tiêu hủy sau khi ông này bị sát hại và phân xác bên trong lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul cách đây một tháng.

    “Chúng ta có thể thấy thi thể không chỉ đơn thuần là bị phân nhỏ. Các nghi phạm Ả Rập Saudi có thể đã phi tang bằng cách tiêu hủy nó. Theo những thông tin mới nhất chúng tôi có, lý do họ cắt bỏ cơ thể là dễ dàng để tiêu hủy hơn, với mục đích đảm bảo không có vết tích nào của thi thể bị bỏ sót. Giết một người vô tội là một tội ác, việc điều xử lý và mức độ những gì gây ra cho thi thể thì lại là một tội ác khác”, cố vấn Yasin Aktay trả lời báo Hurriyet.

    Nhà báo Ả Rập Saudi Jamal Khashoggi. Ảnh: Reuters

    Phát ngôn của Cố vấn Tổng thống đánh dấu tuyên bố chính thức đầu tiên từ giới chức Thổ Nhĩ Kỳ về chuyện gì đã xảy ra đối với thi thể nhà báo Khashoggi. Thông tin này trùng khớp với những gì mà một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ đã nói với báo Washington Post, nơi nhà báo Khashoggi làm cộng tác viên, rằng nhà chức trách đang điều tra theo hướng thi thể của ông Khashoggi bị tiêu hủy trong dung dịch axít gần nhà Tổng lãnh sự Saudi.

    Tuy nhiên, các chuyên gia pháp y lại nghi ngờ giả thuyết này, khi họ cho biết muốn tiêu hủy cả một thi thể bằng acid phải mất hàng tháng trời.

    Trước đó vào ngày 2/10, nhà báo Khashoggi, người thường xuyên chỉ trích Thái tử Ả Rập Saudi Mohammad bin Salman, đã bị sát hại sau khi vào Lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở thành phố Istanbul – Thổ Nhĩ Kỳ.

    Đến ngày 2/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định mệnh lệnh sát hại nhà báo Khashoggi đến từ "những quan chức cấp cao nhất" của chính phủ Ả Rập Saudi. Ông Erdogan đã mô tả nhóm người này là "những kẻ điều khiển rối".

    Tổng thống Erdogan còn cáo buộc lãnh sự Ả Rập Saudi ở TP Istanbul "nói dối", đồng thời cáo buộc trưởng công tố Ả Rập Saudi từ chối hợp tác, làm chậm quá trình điều tra bằng cách từ chối trả lời những câu hỏi đơn giản.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-the-nha-bao-khashoggi-bi-tieu-huy-bang-axit-a249954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan