+Aa-
    Zalo

    Thi thể ông 'Kim Jong-nam' đã về tới Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan chức ngoại giao Trung Quốc cho biết, thi thể công dân Triều Tiên thiệt mạng ở Malaysia đã về tới Triều Tiên hôm 31/3.

    Quan chức ngoại giao Trung Quốc cho biết, thi thể công dân Triều Tiên thiệt mạng ở Malaysia đã về tới Triều Tiên hôm 31/3.

    Báo VnExpress dẫn tin từ Reuters cho biết, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng tiết lộ, thi thể của công dân Triều Tiên bị thiệt mạng ở Malaysia đã được đưa về Bình Nhưỡng từ sân bay ở Bắc Kinh. Ông Lục không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

    Quan tài chứa thi thể ông Kim được đưa lên cùng chuyến bay với Bí thư thứ hai đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia Hyon Kwang-song, 44 tuổi, và Kim Uk-il, 37 tuổi, nhân viên hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo. Chuyến bay MH360 của Malaysia Airlines chở những người này cùng quan tài rời đi chiều qua và tới Bắc Kinh vào khoảng 2 giờ sáng nay (giờ địa phương).

    Anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Kim Jong-nam được cho là nạn nhân trong vụ ám sát bằng chất độc thần kinh VX ở Malaysia hôm 13/2. - Ảnh: Reuters

    Điều này được cho là nằm trong thỏa thuận giữa Malaysia và Triều Tiên nhằm giải quyết căng thẳng giữa hai nước liên quan tới cái chết của người nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, thiệt mạng tại Malaysia hôm 13/2.

    Cũng theo thông tin trên Infonet, trong ngày 31/3, ba nghi phạm người Triều Tiên trong vụ án Kim Jong-nam cũng đã được cảnh sát Malaysia thả cho về nước.

    Bình Nhưỡng từng tỏ ra tức giận sau khi Malaysia từ chối chuyển giao thi thể người đàn ông được cho là Kim Jong-nam ngay lập tức mà không cần phải tiến hành khám nghiệm pháp y.

    Phía Malaysia khẳng định, họ có quyền khám nghiệm pháp y bởi nạn nhân qua đời trên lãnh thổ Malaysia. Ngoài ra, chính quyền Malaysia cho biết họ chỉ chuyển giao thi thể Kim Jong-nam cho gia đình ông này.

    Hôm 30/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố chính quyền nước này đã nhận được lời đề nghị chính thức từ phía gia đình ông Kim Jong-nam nhưng không nói rõ nội dung của đơn đề nghị. 

    Sau đó, hôm 31/3, cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar tái khẳng định nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là họ hàng của nạn nhân Kim Jong-nam song không tiết lộ ai là người đứng đơn đề nghị chính phủ Malaysia chuyển giao thi thể ông Kim Jong-nam.

    Mặc dù là anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un song ông Kim Jong-nam lại không sinh sống ở Triều Tiên đặc biệt sau sự kiện cựu lãnh đạo Kim Jong-il qua đời.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-the-ong-kim-jong-nam-da-ve-toi-trieu-tien-a185986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan