+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cung cấp dấu vân tay để trợ giúp xác định thi thể Kim Jong-nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc tuyên bố cung cấp dữ liệu dấu vân tay để giúp nhận dạng một công dân Triều Tiên bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur có phải là ông Kim Jong-nam hay không.

    Giới chức Trung Quốc tuyên bố cung cấp dữ liệu dấu vân tay để giúp nhận dạng một công dân Triều Tiên bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur có phải là ông Kim Jong-nam hay không.

    "Việc xác nhận thông qua dữ liệu vân tay là một phần trong quy trình xác định danh tính thi thể, ngoài việc nhận diện bằng ADN. Nó có thể được chấp nhận bên cạnh việc kiểm tra đối chiếu mẫu mô, tóc và máu của người này với các thành viên gia đình", báo Star ngày 14/3 dẫn một nguồn tin cho biết.

    Dữ liệu vân tay của ông Kim Jong Nam được chính quyền tại Macau giữ sau khi ông và gia đình sống tại nhiều địa điểm không được hé lộ tại đây, Vnexpress đưa tin.

    Ông Kim Jong-nam - Ảnh: Facebook.

    Ngoài Trung Quốc, các nước như Singapore, Nhật Bản cũng lưu giữ dữ liệu sinh trắc học của ông do ông thường tới đây.

    "Tuy nhiên, trong hoàn cảnh vụ án này, cảnh sát Malaysia đang phối hợp với các đối tác tại Trung Quốc thông qua Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol). Hơn 20 sĩ quan cảnh sát từ Trung Quốc hỗ trợ quá trình xác định danh tính của Jong-nam cũng như trong các khía cạnh khác", nguồn tin nói.

    Theo Dân Trí, Tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar trước đó cho biết cảnh sát đã đề nghị sự trợ giúp của Interpol để nhận dạng nạn nhân và bác bỏ thông tin rằng một nhóm đã được cử tới Macao để thu thập mẫu ADN từ các thành viên gia đình ông Kim Jong-nam.

    Hôm 10/3, ông Khalid xác nhận rằng công dân Triều Tiên, mang hộ chiếu Kim Chol, bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Tuần trước, cảnh sát Malaysia tuyên bố người đàn ông bị đầu độc bằng chất VX ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, và ông này dùng hộ chiếu với bí danh Kim Chol. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đến nay chỉ xác nhận người đàn ông này là Kim Chol, "không phải cái tên nào khác".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cung-cap-dau-van-tay-de-tro-giup-xac-dinh-thi-the-kim-jong-nam-a184043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan