+Aa-
    Zalo

    Thi THPT quốc gia 2018: Xuất hiện bài thi đạt 9 điểm môn Ngữ Văn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Hưng Yên, phổ điểm sau 4 ngày chấm thi nhiều nhất là từ điểm 3 đến điểm 7, đã xuất hiện điểm liệt và điểm cao nhất đến thời điểm này là điểm 9.

    Tại Hưng Yên, phổ điểm sau 4 ngày chấm thi nhiều nhất là từ điểm 3 đến điểm 7, đã xuất hiện điểm liệt và điểm cao nhất đến thời điểm này là điểm 9.

    Chia sẻ với VietNamNet, giám đốc một sở GD-ĐT cho biết, tính đến chiều ngày 2/7 đã có nhiều bài thi môn Văn có điểm từ 9 trở lên.

    Đã xuất hiện thí sinh đạt điểm 9 môn Ngữ Văn. Ảnh minh họa

    “Tính đến chiều ngày 2/7, chúng tôi đã chấm được hơn 2000 bài thi (khoảng 10% tổng số bài thi năm nay). Trong số này, có khoảng gần chục bài thi có điểm từ 9 trở lên. Khoảng 7-8% đạt điểm dưới trung bình. Phổ điểm chủ yếu từ 6 đến 8 là nhiều. Chưa có bài thi nào dính điểm liệt”.

    Tại Phú Thọ, báo Giáo dục và Thời đại dẫn lời ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ cho biết tỉnh này đã chấm được gần 50% bài thi môn Ngữ văn. Theo thống kê bước đầu cũng đã có thí sinh đạt điểm 9 và trên 9 điểm.

    Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là dưới 27%. Phổ điểm chủ yếu từ 6 đến 8. Một số ít bài bị điểm dưới 2. Không có bài thi bị điểm 0.

    Tương tự như vậy, trao đổi với PV Tiền Phong, cô Phạm Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thiện Thuật, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên, tổ trưởng chấm thi môn Ngữ văn cho hay, điểm của thí sinh năm nay rải từ điểm liệt đến điểm 9. Trong đó, phổ điểm nhiều nhất là điểm 6 đến điểm 7.

    “Với bài thi được điểm 9, phần mở là các em thể hiện được rõ quan điểm, nhận biết, về kiến thức xã hội, kiến thức văn học và kỹ năng viết văn rất tốt.  Ở độ tuổi nào, các em có suy nghĩ của độ tuổi đó và các em vận dụng suy nghĩ đúng độ tuổi của mình để viết bài, đúng hiểu biết, không bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ của người lớn”  cô Hương nhận định. Cô cũng khẳng định bài được điểm 9 và bài bị điểm liệt không nhiều.

    Được biết, đối với việc chấm bài thi tự luận rất nghiêm ngặt, chấm theo 2 vòng độc lập. Nếu chấm chênh lệch 0,5 điểm sẽ được bố trí theo dõi chấm lại, xác định nguyên nhân và kết quả xử lý thống nhất của 2 cán bộ chấm thi nhằm phòng ngừa các sai sót.

    Sau khi hoàn thành công tác chấm thi, ngày 11/7, Hội đồng thi sẽ công bố và thông báo kết quả cho thí sinh, đồng thời chậm nhất vào ngày 17/7 sẽ có danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-thpt-quoc-gia-2018-xuat-hien-bai-thi-dat-9-diem-mon-ngu-van-a235067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan