+Aa-
    Zalo

    Thi tốt nghiệp THPT: Nhiều thí sinh ra sớm vì đề Toán “quá dễ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nếu môn Vật Lý sĩ tử lắc đầu, buồn rượi vì đề thi khó, thì môn Toán sáng nay lại khiến các thí sinh ra khỏi phòng sớm vì đề quá dễ.

    (ĐSPL) – Nếu môn Vật Lý sĩ tử lắc đầu vì đề thi khó, thì môn Toán sáng nay lại khiến các sĩ tử ra khỏi phòng sớm vì đề quá dễ.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, thầy Trần Bá Minh, giáo viên trường Anhxtanh (Hà Nội) nhận định: Đề Toán năm nay cơ bản và không khó hơn các năm trước. Đề có những câu rất dễ như ý 1 trong câu 5. Bên cạnh đó có những câu đòi hỏi kỹ năng tính toán. Nếu học sinh không cẩn thận sẽ dễ bị nhầm và không đạt điểm tuyệt đối như ý 2 câu 2, và ý 2 câu 5.

    Nhìn chung, đề thi môn Toán năm nay đòi hỏi học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản và ôn tập kỹ là có thể đạt điểm khá trở lên. Đặc biệt, đề thi năm nay không có câu về số phức như mọi năm.

    Thi tốt nghiệp THPT: Các sĩ tử ra sớm vì đề Toán “quá dễ”
    Thí sinh hào hứng trao đổi về bài làm. Ảnh: Anh Nguyễn

    Theo quan sát của PV, tại nhiều Hội đồng thi ở Hà Nội, các sĩ tử ra khỏi phòng khá sớm, em nào cũng tỏ ra vui vẻ. Em Nguyễn Đức Thành, lớp 12A3 tại điểm thi trường THPT Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Em thấy đề Toán dễ lắm, bám sát sách giáo khoa, em chắc chắn được điểm 10 tuyệt đối”.

    Thi tốt nghiệp THPT: Các sĩ tử ra sớm vì đề Toán “quá dễ”
    Các thí sinh vui vẻ ra khỏi phòng thi sớm. Ảnh: Anh Nguyễn

    Một nhóm học sinh lớp 12D4 tại điểm thi này cho rằng câu tìm giá trị hàm số là khó nhất, tuy nhiên chỉ cần suy nghĩ kĩ và vận dụng đúng kiến thức thì vẫn có thể làm được.

    Đa số các sĩ tử đều cho biết hoàn thành bài thi sớm hơn thời gian quy định khoảng 30-40 phút, thậm chí có em chỉ cần 30 phút đã làm xong bài.

    Em Đoàn Thị Thu Hằng, lớp 12A2 cũng bày tỏ: “Em rất vui vì đề năm nay tất cả đều chỉ dựa trên kiến thức cơ bản, không hề đánh đố thí sinh khiến bọn em tự tin hoàn thành bài thi với điểm số cao”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-thpt-nhieu-thi-sinh-ra-som-vi-de-toan-qua-de-a35375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan