+Aa-
    Zalo

    Thị trường trong ngày lễ Tình nhân 2022 sôi động với đa dạng các mặt hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị trường sôi động, sức mua tăng cao khiến nhiều mặt hàng hay được tìm kiếm trong ngày Lễ Tình nhân bị đẩy giá lên cao.

    Ngày lễ Tình nhân (14/2) năm nay so với năm trước có phần sôi động hơn, nhất là khi xu hướng mua hàng trên các trang mạng ngày càng phát triển.

    Nhiều chủ hàng chuyển sang bán online hoặc trên các trang thương mại điện tử để hạn chế tập trung đông đúc, phòng dịch COVID-19.

    Người tiêu dùng có thể tự do mua sắm mà không cần phải đi đâu xa, tiện lợi và an toàn hơn.

    Năm nay, thị trường bán lẻ trực tiếp sẽ ảm đạm hơn so với mọi năm do phần lớn các trường đại học, cao đẳng chưa tổ chức học trực tiếp. Do đó, lượng khách hàng tiềm năng, đối tượng sinh viên vẫn chưa tập trung.

    Bên cạnh chocolate nhập khẩu, nhiều bạn trẻ lại chuộng chocolate handmade tự làm. Nguyên nhân là do giá cả mặt hàng này phải chăng, có thể làm theo yêu cầu.

    thi truong valentine soi dong dspl
    Hoa hồng tăng giá gấp nhiều lần trong dịp Valentine. Ảnh minh họa: Người Lao Động

    Theo một chủ shop online cho biết, chocolate hình hoa hồng, trái tim, hoa 8 cánh, hoa 9 cánh có giá dao động chỉ từ 5.000 – 10.000/viên, tùy kích cỡ. Chocolate in chữ theo yêu cầu (màu đen, trắng, hồng đỏ) giá 7.000/viên trở lên. Chocolate hình tròn, đôi môi, quả dâu có giá khoảng 15.000/viên.

    Hoa hồng cũng là mặt hàng được ưa chuộng trong ngày lễ Tình nhân. Do nhu cầu tăng cao trong ngày 14/2, trong khi đó, nguồn cung thiếu hụt nên giá hoa hồng được đẩy lên gấp 3-4 lần ngày thường.

    Thời điểm này hoa hồng thường chuyển từ Đà Lạt, Lâm Đồng ra. Tại các nhà vườn ở Lâm Đồng, hoa hồng có mức giá 6.000-7.000 đồng/bông, cửa hàng bán ra khoảng 10.000-12.000 đồng/bông cho khách mua từ vài chục bông, trường hợp mua lẻ vài bông có giá 20.000 đồng/bông.

    Trong khi đó, hoa hồng nhập từ Ecuador cung cấp sỉ cho các shop hoa tươi có giá 44.000-120.000 đồng/bông, tùy loại.

    Trao đổi với Người Lao Động, ông Nguyễn Thế Đông- Giám đốc kênh bán lẻ và thương mại điện tử Dalat Hasfarm cho hay nhu cầu hoa hồng trong dịp 14/2 bắt đầu tăng từ cuối tuần trước.

    "Mỗi tháng, các trang trại của Dalat Hasfarm cung ứng ra thị trường 70.000 cành hoa hồng, không thể tăng thêm. Công ty bổ sung nguồn cung bằng một lượng hoa nhập khẩu nhưng không nhiều do các thị trường nước ngoài cũng đang hút hoa hồng như Việt Nam", ông Đông cho biết.

    Ngoài ra, các mặt hàng như trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, đồ lưu niệm… cũng được nhiều thương hiệu tung ra thị trường trong dịp Valentine.

    Các siêu thị, trung tâm thương mại cũng dành nhiều ưu đãi cho khách mua các mặt hàng như quần áo thời trang, đồng hồ, mỹ phẩm, nước hoa, sô-cô-la... với mức giá giảm 15%-30%. Một số nhà hàng, khách sạn cũng áp dụng giảm giá cho khách đặt chỗ trước.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-trong-ngay-le-tinh-nhan-2022-soi-dong-voi-da-dang-cac-mat-hang-a528344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan