+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên 14 tuổi qua đời sau khi bị muỗi đốt

    (ĐS&PL) - Cậu bé bị muỗi đốt khi cùng mẹ đến Brazil thăm họ hàng, sau đó tình trạng sức khỏe chuyển biến xấu và qua đời tại bệnh viện.

    Giữa tháng 6/2023, chị Denise Farias đưa con trai Matteo Chieu (14 tuổi) về quê mình ở Salinopolis, bang Para (Brazil) để thăm người thân. Được biết, cậu bé vừa hoàn thành năm học đầu tiên tại Trường trung học Paschini.

    Trong lúc ở Brazil, Matteo không may bị muỗi đốt và cần được điều trị y tế khi vết thương bắt đầu gây đau đớn. Khi tình trạng của Matteo dần chuyển biến xấu, cậu bé lập tức được đưa đến bệnh viện nhưng việc điều trị không hiệu quả.

    Gia đình cậu bé lo lắng điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra. Nhận được tin báo, anh Roberto - bố của Matteo - đã đóng cửa cửa hàng giày tại thị trấn Tolmezzo (Udine, Italy) và bay ngay đến Brazil để chăm sóc con trai.

    thieu nien 14 tuoi qua doi sau khi bi muoi dot
    Matteo Chieu cùng mẹ đến Brazil thăm họ hàng. Ảnh: Newsflash

    Theo truyền thông Italy, vợ chồng anh Roberto đã ở bên giường bệnh của Matteo khi cậu bé trút hơi thở cuối cùng vào ngày 28/7. Trên mạng xã hội, chị Denise đã cảm ơn những người đã gửi tin nhắn chia buồn đến gia đình.

    Trong khi đó, ông Eros dal Cin - Hiệu trưởng Trường trung học Paschini chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất đau buồn. Matteo là một đứa trẻ ngoan ngoãn, lẽ phép và là bạn của mọi người. Một chàng trai trẻ có nhiều sở thích, yêu bơi lội và hồ bơi, cũng là một người thông minh, thích tò mò khám phá”.

    Nguyên nhân chính xác gây ra cái chết của Matteo vẫn chưa được công bố.

    XEM THÊM:Trung Quốc: Bắc Kinh ghi nhận lượng mưa lớn nhất trong 140 năm qua

    Muỗi xuất hiện rất nhiều tại Brazil, có thể truyền một số bệnh cho người như Zika, sốt xuất huyết, sốt vàng da và sốt rét.

    Du khách đến tham quan vùng Đông Bắc Brazil có rừng nhiệt đới bao phủ thường được khuyên sử dụng thuốc chống sốt rét. Tuy nhiên, nguy cơ muỗi gây bệnh ở các khu vực còn lại của đất nước, bao gồm cả bang Para, được coi là thấp.

    Theo Mirror, tại Mỹ, người dân được khuyên đề phòng nguy cơ muỗi gây bệnh vào đầu mùa hè 2023, sau khi phát hiện virus West Nile - một loại virus RNA sợi đơn gây  sốt Tây sông Nile.

    Dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho thấy đã ghi nhận 13 trường hợp dương tính với virus trên kể từ ngày 13/6 đến nay. Các trường hợp được báo cáo tại bang Oregon, Pennsylvania, Wyoming, Nebraska, Illinois, Louisiana, Arizona, South Carolina và Georgia.

    “Khoảng 1/150 người nhiễm virus sẽ phát triển một căn bệnh nghiêm trọng ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương như viêm não hoặc viêm màng não”, CDC thông tin về virus West Nile.

    Đinh Kim (Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-14-tuoi-qua-doi-sau-khi-bi-muoi-dot-a585314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan