+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên người Anh hầu tòa vì tấn công du học sinh châu Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa án Anh cho biết một thiếu niên 15 tuổi sẽ phải hầu tòa vì có động cơ phân biệt chủng tộc với du học sinh châu Á.

    Tòa án Anh cho biết một thiếu niên 15 tuổi sẽ phải hầu tòa vì có động cơ phân biệt chủng tộc với du học sinh châu Á.

    The Strait Times đưa tin ngày 5/1 (giờ địa phương) cho biết một tòa án ở Anh đã kết luận một cậu bé 15 tuổi, thuộc nhóm thiếu niên có hành vi phân biệt chủng tộc sau khi tấn công một học sinh Singapore có tên Jonathan Mok, 23 tuổi ở London vào tháng 2/2019.

    Phán quyết vào hôm 4/1 của Tòa án Thanh niên Highbury Corner được đưa ra sau khi nam thiếu niên nhận tội vào tháng 8 năm ngoái vì tội gây thương tích hoặc gây tổn thương cơ thể mà không có chủ đích. Tên của bị cáo không được tiết lộ do người này chưa đủ tuổi vị thành niên.

    Sinh viên Singapore Jonathan Mok đã bị một nhóm người lạ ở London tấn công liên quan đến virus corona. Ảnh: Facebook Jonathan Mok.

    Được biết, vụ hành hung xảy ra khi Jonathan Mok và nhóm bạn của anh nói về virus corona. Thiếu niên 15 tuổi người Anh đã nghe thấy sau đó quay ra thách thức và lao vào tấn công Jonathan.

    Thiếu niên 15 tuổi đã phủ nhận việc anh và bạn bè của mình nói rằng: "Tôi không muốn virus corona của bạn xuất hiện ở đất nước của tôi" hoặc đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến sắc tộc của Jonathan Mok.

    Tuy nhiên, tòa án hôm 4/1 đã tuyên thiếu niên người Anh phạm tội gây tổn hại cơ thể nghiêm trọng về chủng tộc, xác nhận những gì cảnh sát London đã điều tra kể từ khi vụ việc xảy ra ở phố Oxford, London vào ngày 24/2/2019 - một vụ tấn công có động cơ phân biệt chủng tộc.

    Chủ tịch tòa án Lesley Ward đưa ra phán quyết rằng cuộc tấn công là "vô cớ và có động cơ chủng tộc", sau khi lời khai của Jonathan rằng nhóm thiếu niên đã đưa ra các lời nói phân biệt chủng tộc trong cuộc tấn công.

    Jonathan Mok, 23 tuổi, là một trong số nhiều người gốc Hoa bị nhắm đến ở châu Âu và châu Mỹ bởi những người "liên kết" virus corona với người Trung Quốc, đặc biệt là trong những tháng đầu của đại dịch COVID-19.

    Một trong nhóm năm người thiếu niên gây ra vụ hành hung, trong đó có một cô gái, sau đó đấm vào mặt Jonathan và nói "Tôi không muốn virus corona của bạn ở đất nước của tôi" trước khi họ bỏ trốn. Vết thương của Jonathan sau đó phải được điều trị bằng phẫu thuật mặt.

    Bài đăng trên Facebook của Jonathan vào năm ngoái về vụ việc đã nhận được hơn 20.000 lượt chia sẻ. Anh nói với The Straits Times khi đó: “Tôi nghĩ điều quan trọng là phải chia sẻ và bắt đầu cuộc tranh luận. Các vấn đề về chủng tộc đã phổ biến từ lâu và điều này cho thấy mức độ nguy hiểm của chúng ... Ngay cả khi chúng bắt đầu bằng lời nói, sau đó có thể leo thang thành bạo lực thể xác".

    Jonathan đã viết trong bài đăng của mình: "Tại sao bất cứ ai, đơn giản vì màu da của họ, phải bị lạm dụng, dưới bất kỳ hình thức nào, bằng lời nói hay thể chất? Tại sao tôi phải im lặng khi ai đó đưa ra nhận xét phân biệt chủng tộc đối với tôi.

    Phân biệt chủng tộc không phải là ngu ngốc - phân biệt chủng tộc là sự căm ghét. Những kẻ phân biệt chủng tộc liên tục tìm lý do để bày tỏ lòng căm thù của họ và trong bối cảnh hiện tại của virus corona, họ đã tìm ra một lý do khác để thực hiện sự phân biệt của mình".

    Trước đó, cảnh sát London cho biết một cậu bé khác, 16 tuổi, bị bắt vào ngày 4/3/2019 liên quan đến vụ án, đã được thả mà không có thêm hành động nào chống lại cậu.

    Bích Thảo(Theo The Strait Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-nguoi-anh-hau-toa-vi-tan-cong-du-hoc-sinh-chau-a-a351703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan