+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ xin Tổng thống… được chết vì mắc bệnh nan y

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Do mắc phải căn bệnh hiếm gặp, cô bé 14 tuổi đã cầu xin Tổng thống để được ra đi trong thanh thản.

    (ĐSPL) – Do mắc phải căn bệnh hiếm gặp, cô bé 14 tuổi đã cầu xin Tổng thống để được ra đi trong thanh thản.

    Mới đây, Valentina Maureira, 14 tuổi, đã đăng tải một đoạn video trên mạng xã hội Facebook với nội dung cầu xin Tổng thống Chile Michelle Bachelet cho cô bé... được chết. Ngay sau đó, đoạn video đã lan truyền nhanh chóng trên mạng.

    Theo tin tức trên CNN, Valentina được chẩn đoán mắc bệnh xơ nang từ lúc 6 tuổi. Được biết, căn bệnh nan y này làm tổn thương hệ tiêu hóa và phổi, đe dọa tính mạng người bệnh.

    Valentina Maureira mắc phải căn bệnh xơ nang từ khi lên 6 tuổi.

    Freddy Maureira, cha của bé gái, chia sẻ, Valentina bị nôn và đau đầu liên tục. Trong suốt những năm qua, cô đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật.

    “Con đã quá mệt mỏi với căn bệnh này. Làm ơn hãy tiêm cho con một liều thuốc để con được đi vào giấc ngủ vĩnh hằng”, Valentina nói trong đoạn video.

    Ngày 28/2 vừa qua, Tổng thống Bachelet cùng Bộ trưởng Y tế Chile đã đến bệnh viện để thăm Valentina. Trong chuyến thăm kéo dài hơn 1 tiếng, Tổng thống đã hỏi thăm tận tình về sức khỏe của Valentina nhưng cho biết, bà không thể đồng ý với đề nghị của cô bé vì luật pháp Chile không cho phép như vậy.

    “Chúng tôi sẽ luôn bên cạnh ủng hộ, động viên và đưa ra những biện pháp điều trị tốt nhất cho cô bé”, người phát ngôn của Tổng thống, Alvaro Elizaldo, nói.

    Valentina cám ơn Tổng thống đã đến thăm. Cha của cô bé nói rằng, ông rất hy vọng trong lần ghép phổi lần này cho con gái.

    Bác sĩ Andres Castillo, trưởng khoa Nhi tại Bệnh viện Đại học Catholic, cho biết: “Tình trạng sức khỏe của Valentina hiện giờ ổn định”. Các bác sĩ dự đoán, bé có thể sống thêm 3,5 năm nữa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-xin-tong-thong-duoc-chet-vi-mac-benh-nan-y-a85912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan